[DS]บทสรุป Dragon Quest V


ปาปัส พระราชาแห่งเมืองแกรนวาเนีย กำลังรอคอยภรรยาของเค้าคลอดลูก ทันใดนั้นได้มีเสียงเด็กร้องขึ้น เป็นเสียงร้องของทารกน้อยลูกของปาปัส นั่นก็คือตัวเรานั่นเอง
เริ่มเกมส์เราจะอยู่ในห้องบนเรือกับปาปัส ให้ไปคุยกับทุกคนในเรือแล้วไปคุยกับกัปตัน เรือจะแล่นมาเทียบท่า ปาปัสจะเข้าไปทักทายกับคนรู้จัก ให้เราเดินเล่นออกจากท่าเรือ เมื่อเจอศัตรู สู้ไปสักพักปาปัสจะเข้ามาช่วยเรา จากนั้นปาปัสจะนำทางเราไปจนถึง หมู่บ้าน ซานตารอส เมื่อเข้าไปในเมือง ปาปัสจะพาไปหาเพื่อนของเขา ซันโจ คุยกับเค้าแล้วเราจะพักผ่อน จากนั้นให้เดินไปยังทางซ้ายของหมู่บ้านจะพบกับถ้ำ ให้เดินเข้าไปสำรวจ ในชั้น 2 จะพบ คนถูกหินทับอยู่ให้เข้าไปช่วยดันหินออก แล้วกลับไปหาปาปัสจะพักผ่อนกัน เมื่อตื่นเช้า ปาปัสจะพาเราไปยังหมู่บ้าน อัลคาบะ เมื่อไปถึง ปาปัสจะไปหาเพื่อนเขาเป็นเจ้าของโรงแรม ซึ่งจะมีลูกสาว ชื่อ ปิอันก้า ให้เราคุยกับพวกเขาให้ทั่ว แล้วคุยกับปาปัส จะพาเราไปพักผ่อน
…ในตอนดึก ปิอันก้า จะชวนเราให้ไปปราสาทผีสิงนามว่า เรนูล แล้วเราจะสามารถออกนอกหมู่บ้านได้ ( ถ้ากลับเข้าหมู่บ้านจะเป็นการพักผ่อน พอตอนเช้า ให้กลับไปคุยกับปิอันก้า ก็จะเข้าสู่ตอนกลางคืนเช่นเดิม ) ให้ไปยังปราสาทผีสิงทางตะวันตกเฉียงเหนือ เข้าไปเรื่อยๆ ปิอันก้า จะหายไป ให้ตามหาที่หลุมศพจะพบ เดินไปจนพบทางมืดๆ ให้เดินไปเรื่อยๆ สักพักให้เดินลง จะพบทางไปต่อ แล้วจะมีห้องที่มีไหอยู่ สำรวจจะได้ คบเพลิง จากนั้นไปที่ทางมืด กดใช้ คบเพลิงก็จะพอมองเห็นทางต่อไปได้ เมื่อไปชั้นบนสุดจะพบ พ่อมดปีศาจ ให้จัดการซะแล้ว วิญญาณพระราชาเอริค และราชินีโซเฟีย จะเป็นสุข แล้วเราจะได้ ลูกแก้วทอง มา จากนั้นกลับเมือง อัลคาบะ เมื่อเช้า เดินไปในหมู่บ้านจะพบ เด็กกำลังรังแกลูกเสือ โปรอนโก้ อยู่เราจะเข้าไปช่วยแล้วจะได้มันมาเป็นเพื่อน จากนั้นกลับไปหาปาปัส ซึ่งจะพาเรากลับหมู่บ้าน ซานตาโรส
เมื่อกลับมาถึง ให้เราเดินไปที่โรงแรม ที่ชั้น 2 เราจะพบเห็นภูต ให้เราไปคุยแล้วเธอจะหายไปให้เรากลับไปบ้านของลุงซันโจ ไปที่ทางใต้ดิน จะพบเธอ เมื่อคุยกันเธอ จะพบบันไดพาไปสู่ดินแดนหิมะ ให้ไปคุยกับราชินี ซึ่งจะบอกวิกฤตของดินแดนแห่งนี้ ว่าถูกราชินีหิมะคุกคาม แล้วจะให้ เบล่า ภูติที่เจอกับเราเป็นเพื่อนร่วมเดินทาง ให้ออกจากหมู่บ้านไปทางตะวันตก จะพบกับถ้ำ ภายในจะได้กุญแจมา จากนั้นให้ไป วังน้ำแข็งทางเหนือของหมู่บ้านภูติ จะพบบอสที่ชั้นบนสุดเมื่อกำจัดแล้ว ไปเปิดหีบจะได้ ขลุ่ยมา จากนั้นกลับไปหมู่บ้าน มอบขลุ่ยให้ราชินี แล้วดินแดนแห่งนี้จะกลับเป็นปกติ จากนั้นเราจะถูกส่งกลับมายังหมู่บ้านซานตารอส ให้เราไปพบกับปาปัสที่โบสถ์ แล้วเขาจะพาออกเดินทางอีกครั้ง เพื่อไป ปราสาท ไรท์ฮัท เมื่อไปถึง ปาปัสจะเข้าไปคุยกับพระราชา ให้เราเดินคุยกับคนในวัง จนพบกับ เจ้าชายเฮนรี่ คุยกับเขาแล้วแล้วเดินลงไปอีกห้อง สำรวจหีบจะไม่พบอะไร เมื่อขึ้นมาห้องที่เจอกับเฮนรี่ จะพบว่าเขาได้หายตัวไปแล้ว (ถ้าเขาไม่หายไป แสดงว่ายังคุยกับคนในวังไม่ทั่ว) ให้สำรวจที่เก้าอี้ จะพบทางลับ ให้ตามไปจะพบว่ามีโจรมาจับเฮนรี่ไป ให้เราไปตามปาปัสมา ปาปัสจะรีบเดินทางไปทันที ให้เราตามเขาไปที่ถ้ำทางตะวันออกเฉียงเหนือ
บุกเข้าไปด้านในถ้ำ ในสุดจะพบปาปัสแล้วจะร่วมกันช่วยเหลือเฮนรี่ออกมา เมื่อหนีออกมาจนถึงปากถ้ำแล้ว จะพบพ่อมดเกม่า เข้ามาขวางไว้ เราจะสู้มันไม่ได้ เมื่อปาปัสออกมา มันจะเรียกลูกน้อง จามี่และก็องส์ ออกมา แต่ก็สู้ปาปัสไม่ได้ เกม่าจะจับตัวเราไว้เป็นตัวประกัน ทำให้ ปาปัสถูกลูกน้องเกม่าโจมตีอย่างห้ามตอบโต้ สุดท้ายเกม่าจะใช้เวทย์ไฟ ผลาญร่างของปาปัสจนมอดไหม้ไป แล้วเกม่าจะทำลายลูกแก้วที่ติดตัวเรา และพาเราไปด้วย โดยทิ้งโปรอนโก้เอาไว้
เวลาผ่านไป 10 ปี … ตัวเรานั้นจะเป็นทาสอยู่ทีแห่งหนึ่ง ให้เรารวบรวบข้อมูลจากผู้คนที่นี่ แล้วพักผ่อน เมื่อเช้ามา ผู้คุมจะไล่เราไปทำงาน เมื่อออกมาจะพบเหตุการณ์ที่เราจะต้องสู้กับผู้คุม เมื่อชนะแล้วเราจะถูกจับขังไว้ แต่จะมีทหารคนนึงจะมาช่วยเราหนี ซึ่งให้เราพาเด็กสาวที่ถูกทำร้าย นามว่า มาเรีย ไปด้วย แล้วเราจะหลบหนีออกมาทางระบายน้ำ ลอยในทะเลจนมาถึงโบสถ์ทางใต้ ให้คุยหาข่าวสารให้ทั่ว แล้วเรากับเฮนรี่จะออกเดินทางด้วยกัน ซึ่งจะฝากแม่ชีที่นี่ดูแล มาเรีย ให้ จากนั้นเดินขึ้นเหนือจะพบหมู่บ้าน โอราคูลเบรี่ เมืองนี้จะมีคาสิโน และไปทางซ้ายจะพบกับทางลงไปสู่ ผู้เฒ่ามอนสเตอร์ จากนั้นให้เข้ามาอีกทีตอนกลางคืน ไปที่ด้านบนซ้ายในหมู่บ้าน จะพบคนขายรถม้าให้กับเรา ซึ่งตอนนี้เราสามารถหา มอนสเตอร์มาเป็นเพื่อนได้แล้ว โดยการกำจัดมันเมื่อจบการต่อสู้แล้ว ถ้ามีโชค มันจะขอเป็นเพื่อนร่วมทางกับเรา ( ไม่ทุกชนิด )
ให้เราเดินทางไปยังหมู่บ้าน ซานตารอส แต่จะพบว่ากลายเป็นหมู่บ้านร้างไปซะแล้ว ให้เข้าไปถ้ำด้านหลังที่เคยเข้าไปตอนเด็ก ลุยเข้าไปจนสุดจะพบกับห้อง แล้วจะได้ จดหมายปาปัส กับ ดาบนภา ให้เราเปิดอ่านจดหมายของปาปัส จากนั้นไปทางตะวันตก เพื่อไปยังหมู่บ้าน อัลคาบะ เมื่อไปที่โรงแรม จะไม่พบกับครอบครัวของปิอันก้าแล้ว ซึ่งพวกเธอได้ย้ายไปที่อื่นนานแล้ว ให้พักผ่อน แล้วเฮนรี่จะสนทนากับเราตอนดึก จากนั้นให้เราเดินทางไปยัง ปราสาทไรท์ฮัท เมื่อไปถึงปราสาท เราจะไม่สามารถเข้าไปในวังได้ ให้ไปทางขวาจะพบเรืออยู่ให้ นั่งเรือเข้าไปทางใต้สะพานปราสาท จะพบทางลับเข้าสู่ปราสาท ด้านในจะพบกับ ราชินีตัวจริงที่โดนจับมาขังเอาไว้ เมื่อเข้าปราสาทมาได้ ให้เราไปคุยกับคนที่นั่งอยู่บัลลังค์ราชา เขาคือ เดล น้องชายเฮนรี่ ซึ่งโดนราชินีตัวปลอมควบคุมไว้ ซึ่งจะมอบกุญแจแห่งไรท์ฮัทให้กับเรา เพื่อจะได้ไขประตูเข้าสู่ปราสาทได้
จากนั้นให้เราไปยัง โบสถ์ทางใต้ของเมือง โอราคูลเบรี่ เพื่อไปพบกับมาเรีย และได้มาเรียร่วมเดินทาง จากนั้นเดินทางต่อไปยัง หอคอยทางทิศใต้ มาเรียจะเปิดประตูให้เราเข้าไปได้ ในชั้นบนสุดจะพบทางขาด ให้เราเดินเบี่ยงๆ ทางล่องหนนั่นซะ เดินตรงกลางจะหล่นลงไป แล้วจะได้ กระจกแห่งรา จากนั้นกลับปราสาทไรท์ฮัท เข้าประตูทางขวา แล้วบุกไปสู่ห้องราชินี เมื่อพบแล้วกดใช้กระจกแห่งรา จะพบตัวจริงของมัน กำจัดได้แล้ว ทุกอย่างจะเรียบร้อย เฮนรี่จะได้เป็นกษัตริย์ และได้มาเรียเป็นชายา จากนั้นให้เราไปยัง ท่าเรือตอนแรกสุด จะมีเรือพาเราไปยัง เมืองท่า พอทเซลมี่
ไปที่ INN ในเมืองพอทเซลมี่ จะพบคนถูกโจรปล้นอยู่ให้เราเข้าไปช่วยเขา จากนั้นออกจากหมู่บ้านเดินทางไปทางทิศใต้ จะพบหมู่บ้าน คาโปจิ ทันทีที่เข้ามาจะพบเงาดำๆ วิ่งผ่านไป ให้คุยกับคนในบ้าน แล้วไปทางตะวันตกจะพบถ้ำอยู่ ด้านในจะพบ เสือดาวตัวใหญ่เฝ้าดาบอยู่ แล้วจะเกิดการต่อสู้ขึ้น ให้เรากดใช้ไอเทม โบว์ของปิอันก้า แล้วมันจะจำเราได้ ซึ่งมันคือ โปรอนโก้ นั่นเอง แล้วจะได้ดาบปาปัสมาใช้ด้วย จากนั้นไปทางทิศตะวันตกของหมู่บ้านพอทเซลมี่ จะพบหมู่บ้าน ลูร่าเฟน เข้าไปพบกับ เบนเนท ให้บ้านในสุด ซึ่งเขาจะต้องการหญ้าลูร่ามูน แล้วจะบอกตำแหน่งมาให้กับเรา ให้เราออกเดินทางไปหาหญ้าลูร่ามูน ซึ่งมันจะเรืองแสงในตอนกลางคืน เมื่อนำกลับมาให้เขา จะได้คาถาลูร่า ซึ่งเราต้องกดใช้ให้เค้าดูต่อหน้าด้วย ให้กดวาร์ปไปยัง เมืองไรท์ฮัท ไปคุยกับเฮนรี่ เขาจะให้จดหมายผ่านทางมา จากนั้นกลับมาที่เมืองลูร่าเฟน เดินมาทางทิศใต้จะพบถ้ำให้เดินจนทะลุ แล้วเดินไปทางตะวันตก จะพบหมู่บ้าน ซาราโบน่า ที่มีหอคอยอยู่ข้างๆหมู่บ้าน
เมื่อเข้ามาจะพบหญิงสาวตามลูกหมาอยู่ เธอคือฟลอร่า ลูกสาวหัวหน้าหมู่บ้าน ให้เราเดินไปทางซ้ายจะพบบ้านหลังใหญ่ ด้านในหัวหน้าหมู่บ้านจะประกาศหาคู่ให้กับลูกสาว ซึ่งมีเงื่อนไขว่า ต้องนำแหวนแห่งไฟ และแหวนแห่งน้ำ มาให้ได้ จึงจะได้แต่งงานกับลูกสาว จากนั้นให้เราออกจากหมู่บ้านไปทางทิศใต้จะพบภูเขาไฟ ด้านในสุดจะได้แหวนแห่งไฟมา แล้วกลับไปหาหัวหน้าหมู่บ้าน เขาจะให้เรือกับเรามา เมื่อล่องเรือไปตามทางจะพบประตูกั้นน้ำ ให้ขึ้นดิน ตรงบริเวณประตูกั้นน้ำทางตะวันออก จะพบหมู่บ้านเล็กๆ เข้าไปด้านในที่หลุมศพ จะพบปิอันก้า แล้วเธอจะร่วมเดินทางกับเรา แล้วเธอจะเปิดประตูกั้นน้ำให้ ล่องเรือไปทางเหนือจะพบถ้ำน้ำ ด้านในสุดจะได้แหวนแห่งน้ำมา จากนั้นกลับมาคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน ทีนี้เราต้องเลือกแต่งงานระหว่าง ฟลอร่า กับ ปิอันก้า ให้เลือกโดยการไปคุยกับคนที่ต้องการจะแต่งด้วย ตอนที่หัวหน้าหมู่บ้านให้เราเลือก จากนั้นกลับไปยังหมู่บ้านที่เจอกับปิอันก้า ไปที่ถ้ำเล็กๆในหมู่บ้าน เพื่อซื้อหมวกแต่งงาน แล้วกลับมาแต่งงานที่หมู่บ้าน ซาราโบน่า เมื่อเสร็จสิ้น ไปหาหัวหน้าหมู่บ้านแล้วสำรวจหีบ จะได้ โล่ห์แห่งนภา
วาร์ปไปยังหมู่บ้านพอร์ทเซมี่ ไปที่ท่าเรือจะได้เรือล่องสู่ทะเลได้ ให้แล่นเรือไปทาง ทวีปเกาะทางทิศใต้ของแผนที่ จะพบเกาะที่มีแต่สแลม และปราสาทพระราชาแห่งเหรียญ ไว้แลกไอเทมจากการสะสมเหรียญเมตัลของเราได้ จากนั้นแล่นเรือไปทางตะวันออกจะพบทวีปตะวันออกเฉียงใต้ของแผนที่ ขึ้นแผ่นดินจะพบ โรงเตี๊ยมของเน็ต เข้าไปที่นี่จะเป็นจุดเซฟและวาร์ปลูร่ามาได้ จากนั้นไปทางทิศเหนือจะพบกับถ้ำภูเขา เมื่อเดินทางไปสักพักจะพบหมู่บ้านในภูเขา แล้วภรรยาเราจะเจ็บท้องขึ้นมา จากนั้นเดินทางต่อจนออกจากภูเขาอีกด้าน จะพบปราสาทแกรนวาเนีย เข้าปราสาทไปทางขวา ที่สวนด้านนอก จะพบกับลุงซันโจ คุยแล้วเขาจะพาไปพบกับพระราชา ซึ่งเป็นลุงของเรา ซึ่งเขาจะยกตำแหน่งให้กับเรา แต่ต้องผ่านการทดสอบเป็นพระราชาที่ถ้ำทางตะวันออกก่อน แล้วภรรยาเราจะปวดท้องอีก พักผ่อน 1 คืนซึ่งภรรยาเราจะต้องนอนพักที่นี่ จากนั้นเราจะต้องเดินทางไปยัง ถ้ำที่อยู่ทางตะวันออก ด้านในชั้นแรกเป็นทางวงกต ให้เข้าประตูที่ 4 จากซ้าย เข้าแล้วย้อนกลับออกมา ไปเข้าประตูที่ 2 จากซ้ายแล้วย้อนกลับออกมาก็จะเจอทางไปต่อได้ เมื่อไปถึงทางที่มีเสาหินกั้นให้สำรวจเสาต้นที่หักจะพบทางไปต่อได้ ด้านในสุดจะได้ ตรากษัตริย์มา และต้องเดินย้อนกลับออกมาเอง เมื่อกลับถึงปราสาทเราจะได้รับการแต่งตั้งเป็นพระราชาแห่งแกรนวาเนียองค์ใหม่ แล้วภรรยาเราจะให้กำเนิดลูก เป็น ชายกับหญิง
ตกดึกจะมีการเลี้ยงฉลองกัน ในตอนดึกนั้น ให้เราไปหาภรรยาที่ชั้นบน แต่จะไม่พบ ให้สำรวจที่เตียงจะพบลูกทั้งสองคนซ่อนไว้อยู่ ซึ่งภรรยาเราจะถูกปีศาจจับตัวไป รุ่งเช้าเราจะเข้าประชุมกัน เมื่อประชุมเสร็จแล้วออกจากห้องประชุมไป ห้องเล็กๆที่มีผู้หญิงอยู่ในห้อง เข้าไปสำรวจตู้จะได้ รองเท้าเวหา ออกมานอกปราสาทกดใช้รองเท้าเวหา เราจะวาร์ปมาที่สุสานแห่งหนึ่ง ซึ่งใกล้ๆนั้น จะมีหอคอยปีศาจอยู่ ให้บุกขึ้นไปที่นั่น ด้านในสุดจะพบบอส จามี่ ที่เคยฆ่าพ่อเรา ให้กำจัดมันซะ แล้วจะโดนคำสาปให้กลายเป็นหิน ทั้งตัวเราและภรรยา… มีพ่อค้า นักสำรวจ มาที่หอคอยแห่งนี้ และนำรูปปั้นตัวเรากลับไป โดยนำไปขายต่อ ซึ่งตัวเราถูกซื้อไปโดยเศรษฐีเจ้าของเกาะคนหนึ่ง เพื่อเป็นของขวัญให้ลูก…
เวลาผ่านไปหลายปี ลุงซันโจ และลูกๆของเราที่ได้เติบโตแล้ว ตามหาเราจนพบ และเราได้กลับมาปราสาทอีกครั้ง จุดหมายต่อไปคือตามหาภรรยาของเรา ให้แล่นเรือไปตามแม่น้ำจากปราสาทแกรนวาเนียไปทางทิศเหนือ จะพบถ้ำน้ำ เข้าไปแล้วจะทะลุมาพบกับหมู่บ้าน เฮลเฮเว่น ในเมืองนี้ มีกุญแจเวทมนตร์กับพรมเวทมนตร์ซ่อนอยู่ เมืองนี้เป็นบ้านเกิดของแม่เรา จะมีคนพูดถึงแม่ของเราด้วย จากนั้น ไปหาเฮนรี่ ที่ปราสาทไรท์ฮาร์ท จะพบว่าเฮนรี่มีลูกแล้ว ซึ่งจะมีการเล่นซ่อนหากัน เมื่อเราหาตัว โกลินซ์(ลูกของเฮนรี่) พบแล้วจะได้หมวกมาใช้ จากนั้นกลับไปหาเศรษฐี ที่เมืองซาราโบน่า เขาจะบอกถึงที่อยู่ของกุญแจดอกสุดท้าย ให้เราล่องเรือจากหมู่บ้านซาราโบน่า ไปทางเหนือเรื่อยๆ จะพบสุสานบนเกาะเล็กๆ ให้เข้าไปสำรวจที่ไหด้านใน แล้วไปที่หอคอยข้างๆหมู่บ้านซาราโบน่า ขึ้นไปบนสุดเราจะเจอกับปีศาจยักษ์ ปุออน เมื่อกำจัดแล้วจะได้กุญแจดอกสุดท้ายมา
วาร์ปมาที่หมู่บ้าน ซานตาโรส ข้ามน้ำขึ้นไปจะพบกับถ้ำ ด้านในจะพบสัญลักษณ์ที่พื้น หากเราดันหินมาทับไว้จะไม่พบศัตรู ในสุดจะได้ ผ้าคลุมกษัตริย์มา ต่อมาให้เรากดดูแผนที่ แล้วเดินทางมายังปราสาทกลางทวีปที่มีทะเลทรายเต็มไปหมด ในปราสาทเราจะได้หมวกแห่งนภา จากดินแดนทะเลทราย นั่งพรมขึ้นไปทางเหนือจะพบกับทวีปกลางแผนที่ จะมีหอคอยอยู่ เข้าไปจะพบว่านี่คือหอคอยแห่งนภา เหมือนในภาค 4 ขึ้นไปชั้นบนสุดจะได้ ไม้เท้าแม็กม่า จากนั้นวาร์ปไปยังหมู่บ้าน ลูร่าเฟน ไปคุยกับเบเน็ตจะได้คาถาสุดยอด ปัลบุนเต้ จากนั้นวาร์ปมาที่หมู่บ้าน ซาราโบน่า นั่งพรมไปทางตะวันออกเฉียงใต้ ข้ามบ่อพิษจะพบ ที่ว่างกลางป่า ให้เข้าไปในนั้นโดยนำลูกของเรามาด้วย ภายในนี้เป็นป่าวงกต ให้เดินให้พบกับทางที่มีกองไฟเมื่อเดินผ่านไป ลูกของเราจะมองเห็นอะไรบางอย่าง แล้วจะเดินตามไปจนพบกับดินแดนแห่งภูต ที่ตอนเด็กเราเคยมา ไปคุยกับราชินีจะได้ขลุ่ยมา
นั่งพรมจาก ปราสาทแกรนวาเนีย ไปทวีปทางตะวันออกเฉียงเหนือจากแกรนวาเนีย จะพบปราสาทนภาที่จมอยู่ใต้น้ำ ให้เรากดใช้ไม้เท้าแม็กม่า ที่หุบเขา แล้วภูเขาที่ขวางทางอยู่ก้จะพังทลายไป ให้เข้าไปในถ้ำ ด้านในเป็นเหมืองรถราง ด้านในจะพบ ชายคนหนึ่งชื่อปูซัน จะขอติดตามเราไปด้วย เมื่อเข้าไปถึงปราสาทนภาได้แล้ว ให้ไปสำรวจที่ด้านหลังบัลลังค์จะพบทางลับลงไป และปูซันจะบอกรายละเอียดต่างๆ ที่จะทำให้ปราสาทแห่งนี้ลอยขึ้นได้อีกครั้ง กุญแจสำคัญคือลูกแก้วทั้งสองลูก
ให้เรานั่งพรมเวทมนตร์ ไปแถวด้านเหนือของหอคอยนภา จะพบทะเลสาป เข้าไปด้านในแล้วจะมีเรืออยู่ด้านในให้ขึ้นเรือล่องไปเรื่อยๆ จะพบดอกบัว ให้เราเป่าขลุ่ยที่ได้มาจากราชินีภูต แล้วเราจะมาอยู่ในปราสาทแห่งหนึ่ง ไปคุยกับราชินีจะได้ลูกแก้วมาลูกนึง ให้เราไปที่ชั้นบนด้านซ้าย ห้องที่มีรูปภาพ ให้เราสำรวจที่รูปภาพ เราจะย้อนเวลามาสู่อดีตได้ … เราจะมาโผล่ที่หมู่บ้านซานตาโรส ให้เราหาตัวเราสมัยเด็กให้พบ แล้วเราจะแลกลูกแก้วกัน จะได้ลูกแก้วทอง ที่ตอนเด็กเคยได้มา จากนั้นกลับไปยังปราสาทนภา นำลูกแก้วทองไปวาง ปราสาทจะลอยตัวได้ และเราสามารถบังคับปราสาทเป็นพาหนะได้อีกด้วย ให้เราสำรวจในปราสาทตรงเตาผิงไฟ จะพบทางลับเข้าไปจะได้ เชือก มา
ให้เราบังคับปราสาทนภา มายัง เกาะทางตะวันตกเฉียงใต้สุดของแผนที่ เป็นเกาะที่มีภูเขาล้อมรอบ ให้บุกเข้าไปในหอคอยที่นั่น เราต้องขึ้นบันไดด้านนอกไปบนสุด และใช้เชือกจึงจะเข้าไปด้านในได้ ด้านในเราจะต้องหา ดวงตามังกรทั้งสองข้างมาติดกับรูปปั้นมังกร ซึ่งในนี้เราจะต้องปราบ เกม่า ผู้ที่ฆ่าปาปัสและสมุนของมันด้วย เมื่อเปิดทางที่ปากรูปปั้นมังกรได้แล้ว ด้านในเราจะได้ ไม้เท้ามังกร เป็นอาวุธสุดยอดของเรา กับลูกแก้วมังกร… จากนั้นกลับไปที่ปราสาทนภามอบลูกแก้วมังกรให้ปูซัน แล้วปูซันจะกลับคืนร่างเดิมเป็นมาสเตอร์ดราก้อน และมอบกระดิ่งไว้เรียกมังกร ให้เรากดใช้กระดิ่งและใช้มังกรไปยัง ปราสาทมรณะกลางแผนที่ ซึ่งในตอนเด็กเราเคยถูกจับมาขังไว้ที่นี่นั่นเอง เมื่อเข้าไปให้เดินไปาทางขวาก่อน จะพบกับทางไปเอา ชุดเกราะแห่งนภา จากนั้นเข้าไปด้านในตรงกลางจะพบกับลานประชุม ให้เราบุกเข้าด้านในจะพบบอส กำจัดแล้วเดินขึ้นด้านบน จะพบรูปปั้นภรรยาของเรา และพบกับแม่ชี คุยแล้วมันจะกลายเป็นบอส กำจัดให้ได้ จากนั้นจะพบกับตัวการที่แท้จริง เมื่อกำจัดมันแล้วคำสาปจะคลาย และได้แหวนแห่งชีวิตมา
จากนี้ไปเราจะต้องเดินทางไปยังดินแดนปีศาจเพื่อกำจัดจอมมาร ให้เราวาร์ปไปยังเมือง เฮลเฮเว่น ไปที่ถ้ำที่เคยเข้ามา จะมีทางไปหา รูปปั้น 3 ตัว ให้เราใส่แหวนไฟ , น้ำ , ชีวิต ที่รูปปั้นให้ครบแล้ว ทางเดินสู่ดินแดนปีศาจจะเปิดตัวออกมา เราจะถูกส่งมายังดินแดนปีศาจ และจะได้ ศิลานักปราชญ์มาใช้ เดินไปทางตะวันออกจะพบหมู่บ้าน จาฮันน่า ที่นี่เป็นที่พักที่สุดท้าย เมื่อเตรียมตัวเรียบร้อยแล้ว ก็ให้เดินทางไปทางเหนือ จะพบ ภูเขาปีศาจ ด้านในจะพบกับแม่ของเรา แต่จะถูกจอมมารฆ่าตาย แล้ววิญญาณปาปัสจะมารับแม่เราไป จากนั้นเดินทางต่อ เราจะต้องหาน้ำมนต์ เพื่อไปใช้กับบ่อลาวาในห้อง ๆ หนึ่ง แล้วจะมีทางไปต่อได้ เมื่อลงไปแล้วจะพบกลไกปริศนา ให้เราผ่านไปให้ได้ แล้วจะพบกับ จอมมารมิลโดราส รวมพลังกำจัดมันให้ได้ เป็นอันปิดตำนาน DQ5
เมื่อจบแล้ว ให้ดูฉากจบจนหมด แล้วโหลดเซฟล่าสุด วาร์ปมาที่ ภูเขาปีศาจเดินเข้าบ่อพิษหน้าทางเข้า จะพบกับถ้ำลับ ซึ่งด้านในสุดนั้น จะพบกับ หัวหน้าใหญ่ของภาค 4 เอสดาค

3 Response to "[DS]บทสรุป Dragon Quest V"

  1. contstomAam_wo Bianca Gutierrez https://wakelet.com/wake/QDLQGyidgh6RGB48rPSZU
    anabolri

    crisorQcomp-to Jessica Gilmore link
    click
    click here
    download
    ommeperthough

    cunctrulnaru Nathan Albright Microsoft Office
    Adobe Lightroom
    WonderShare Recoverit
    profdecsystro

แสดงความคิดเห็น

powered by Blogger | WordPress by Newwpthemes | Converted by BloggerTheme