[PS2]บทสรุป Dragon Quest VIII

DRAGON QUEST VIII: Journey of the Cursed King

หลังจากตั้งชื่อตัวเอกและทดสอบการต่อสู่กับสแลมแล้วเดินทางเข้าเมือง
เมือง Trapetta 
- ตัวเอก , ยังกัซ และ โทรเด้ เดินทางมาถึงเมืองเข้าในบาร์คุยกับหมอดู รุยเนโร หลังจากนั้นชาวบ้านจะขับไล่ โทรเด้ที่หน้าเมือง กลับเข้าเมืองช่วงกลางคืนเข้ามาคุยกับลูกสาวรุยเนโรในบ้านเธอจะบอกว่า อาชีพหมดดูกลายเป็นอดีตไปแล้วเนื่องจากลูกแก้วคริสตัลอันเก่าเสื่อมอำนาจ จึงขอให้ตัวเอกไปเอาอันใหม่ให้ที่ถ้ำน้ำตก พักผ่อนที่โรงแรม 1 คืน
ถ้ำน้ำตก
- ตอนเช้าออกจากเมืองทางตะวันตกเฉียงใต้จะพบถ้ำน้ำตก เข้าไปด้านในสุด พบ Boss ซาบัน ชนะแล้วจะได้ลูกแก้วคริสตัลมา นำกลับไปให้รุยเนโรที่บ้านแล้วขึ้นไปนอนพัก ตอนเช้าเขาจะดูดวงให้บอกว่าจะมีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้นใกล์ๆตัวนี่แหละ ออกไปคุยกับโทรเด้ทางซ้ายแล้วออกทางใต้ของเมือง ไปตามทางแล้วแยกซ้ายจะพบหมู่บ้าน
หมู่บ้าน Lizas
- เข้ามาจะพบ 2 พี่น้องจอมซ่า โพรุค - มารุค เข้าด้านในเข้าบ้านหลังใหญ่ที่ชั้น 2 จะพบโพรุค - มารุคเฝ้าประตูอยู่ ขึ้นไปชั้น 3 จะพบรูหลังลังไม้ใช้หนูของตัวเอกเข้าไปด้านในเก็บ กระดาษบนโต๊ะ มากลับไปคุยกับโพรุคเขาจะร่วมทางด้วยออกจากหมู่บ้านทางซ้ายจะพบวิหารร้าง

วิหารร้าง รีซัท
- ขึ้นไปด้านบนสุดของวิหารสำรวจรูปปั้นแห่งแสงจะพบกับ เจสสิก้า และเข้าใจผิดว่าตัวเอกเป็นคนฆ่าพี่ชายเธอจึงเข้าโจมตีแต่เสียงจากรูปปั้นจะเล่าความจริงว่า จอมมาร ดอลมาเกส เป็นคนทำเธอจึงขอโทษและจากไป
หมู่บ้าน Lizas
- กลับมาหมู่บ้านพักผ่อน 1 คืนตอนเช้าเข้าบ้านหลังใหญ่จะพบกับ เจสสิก้าทะเลาะกับแม่และแต่งตัวออกเดินทางไปนอกเมือง ออกจากหมู่บ้านทางซ้ายไปตามทางแยกขวาของวิหารไปตามทางที่ค่อนข้างไกลจะพบเมือง
หมู่บ้านท่าเรือ พอร์ทลิงค์
- เข้าไปในประภาคารจะพบเจสสิก้าในนั้นคุยกับเธอแล้วออกเดินทางทางเรือได้เลยระหว่างทางจะพบ Boss ปลาหมึกยักษ์ จากนั้นคุยกับเจสสิก้า เธอจะเล่าให้ฟังว่า พี่ชายเธอคือผู้กล้าที่ถูกจอมมาร ดอลมาเกส ฆ่าตายและเธอจะขอร่วมทางกับตัวเอกด้วย จากนั้นลงมาในเรือ โทรเด้ จะทำหม้อผสมไอเทมออกมาให้ตัวเอก จนลูกเรื่อมาบอกว่าตอนนี้ถึงฝั่งแล้ว ออกจากท่าเรือการค้า ไปตามทางจนพบ โบสถ์
โบสถ์ Maiella Abbey
- เข้าไปคุยกับทหารจะไดพบกับ มัลเซโร่ จะไม่ให้ตัวเอกเข้า เดินทางต่อทางซ้ายจะพบหมู่บ้าน
หมู่บ้าน Doni
เข้าไปในบาร์จะพบ คูคูล จะเกิดเหตุการณ์ยังกัสวิวาทกับชาวบ้านทั้งหมดจะออกมาหลังร้านด้วยความขี้หลี คูคูลจึงมอบแหวนให้เจสสิก้า จากนั้นกลับไป โบสถ์ Maiella Abbey
โบสถ์ Maiella Abbey
- ตอนนี้สามารถเข้าด้านในได้แล้วเพราะมีหวนของคุคูลนี่แหละ ลงไปที่คกชั้นใต้ดินจะพบ คูคูลคุยกับมัลเซโร่อยู่ กลับขึ้นด้านบนออกประตูหลังจะพบทหารเฝ้าทางอยู่กลับเข้ามาจะพบ คูคูล เขาจะบอกให้ใช้แหวนในการเปิดทางลับเข้าไปได้ ออกมาด้านนอกโบสถ์ชิดซ้ายติดแม่น้ำเลาะไปตามทางจนพบแท่นหินกดใช้แหวนเปิดทางลับใต้ดินได้
ทางลับใต้โบสถ์
- ในนี้จะเป็นถ้ำพิษด้านในพบ Boss จัดการแล้วขึ้นด้านบนจะมาออกที่หลุมศพด้านหลังโบสถ์จะพบทหารยามโดนทำร้ายนอนอยู่ เข้าด้านในโบสถ์หลังเล็ก จะพบจอมมารดอลมาเกสกำลังทำร้ายหัวหน้าบาทหลวง แล้วมันก้หายตัวไป มัลเซโร่เข้าใจผิดจึงจับพวกตัวเอกเอาไปขังคุก
คุกใต้ดินในโบสถ์ Maiella Abbey
- ในคุกคุยกับทุกคนหมด คูคูล จะมาช่วยออกไปและพาหนีออกไปด้านนอกทางโรงเพาะชำหลังโบสถ์ จะพบว่าโบสถ์ถูกไฟไหม้คูคูลจะวิ่งเข้าไปดู ( ถึงตรงนี้นานมาแล้วมีคนโพสถามผมว่าจากนี้แล้วไปไหนต่อ ซึ่งได้กลายเป้คำถามที่จะจำไม่รู้ลืม) แน่นอนก็ต้องตามคูคูลไปสิ…..เข้าไปด้านในจะพบ จอมมารดอลมาเกส อีกครั้ง และมันจะฆ่าหัวหน้าบาทหลวงตายและจากไป
- หลังพิธีทำศพของหัวหน้าบาทหลวงแล้วพักที่นี่ 1 คืน ตอนเช้าไปพบมัลเซโร่ เขาจะมอบแผนที่โลกให้และคูคูลก็ร่วมทีมเดินทางด้วยอีกคน จากนั้นเดินทางต่อผ่านหมู่บ้าน Doni ไปจะพบโบสถ์กลางทางพักที่นี่ 1 คืนตอนกลางคืนคูคูลจะเล่ให้โทรเด้ฟังว่า ตอนด็กเขาเป็นเด้กกำพร้าและถูกทางโบสถ์เก็บมาเลี้ยงจึงแค้นใจต่อจอมมารดอลมาเกสจึงร่วมเดินทางด้วย ตอนเช้าเดินทางต่อจนพบปราสาท
ปราสาท Askanta 
- (สารภาพตามตรงตอนเล่น Ver . Jap ผมหลงทางมาทำเหตุการณ์ที่ปราสาทนี้ก่อนได้คูคูลด้วยซ้ำ) ในปราสาทนี้เต็มไปด้วยความเศร้า ในปราสาทช่วงเวลาสำคัญต่อการเกิด Event มากๆครับ
กลางวัน ขึ้นไปยอดปราสาทจะพบสาวใช้กำลังเคาะประตูให้ราชาออกมาด้านนอกเสียบ้างลงบันไดมาจะพบเธออีกครั้งเขาไปคุยกับเธอ
กลางคืน ขึ้นไปที่ห้องโถงจะพบราชาปาวาลที่กำลังโศกเศร้ากับการเสียชีวิตของราชินี กลับลงมาจะพบสาวใช้เขามาคุยด้วยแล้วเธอจะไปอยู่ในโบสถ์ในเมืองตามไปคุยกับเธออีกที
- จากการคุยกับสาวใช้ทำให้รูวิธีแก้ไขความโศกเศร้าของราชาได้โดยการไปเชิญเทพเสียงพิณมาเล่นเพลงปลอบใจ ออกเดินทางตอนช่วงเย็นๆใกล์ค่ำเพื่อให้ไปถึงที่หมายตอนกลางคืนกลับมาที่ทางตรงบริเวณโบสถ์กลางทางที่สะพานหินฝั่งตรงข้ามกับโบสถ์สังเกตุดูจะพบว่ามีทางไปต่อได้โดยลงจากหลังบ้านที่อยู่ใกล์โบสถ์เดินเลาะขอบผาไปจนพบทางเข้า จะขึ้นมาบนยอดเขาเข้าอุโมงค์แล้วปีนเชือกขึ้นมาทางบ่อน้ำไปยังด้านบนสุด จะพบซากกำแพง (เหตุการณ์จะเกิดขึ้นในช่วงกลางคืนเท่านั้นและถ้าขึ้นมาที่นี่แล้วเป็นตอนกลางวันการเดินฆ่าเวลาจะใช้ไม่ได้ต้องลงไปเดินฆ่าเวลาก่อนขึ้นมาตอนกลางคืน ) จนเกิดเงาดวงจันทร์ทอดผ่านมาจนเกิดประตูทางเข้าขึ้นมา เข้ามาพบเทพเสียงพิณแล้วนำกลับมาที่ปราสาทเสียงพิณแห่งเทพจะช่วยเยียวยาจิตใจของราชาได้ ทำให้บ้านเมืองกลับสดใสขึ้นอีกครั้ง
- ออกเดินทางต่อจากหน้าปราสาทเดินทางไปทางว้ายสุดติดริมทะเลเลาะขอบไปเรื่อยๆจะไม่มีถนนให้ดินน๊ะครับ จนพบโรงแรมเล็กๆ เดินต่ออีกหน่อยจะพบลานประลองมอนสเตอร์
ลานประลองมอนสเตอร์ (จะทำ Event ตรงนี้ตอนไหนก็ได้)
ขึ้นไปด้านบนจะพบ โมริ คุยกี่ครั้งมันก้เงียบแต่พอจะลงมาเขาจะให้ สมุดภาพมอนสเตอร์มา ถ้าต้องการจะประลองตอนนี้ก็ไปหามอนสเตอร์ตามที่ต่างๆที่จะเห็นมอนสเตอร์เป็นตัวๆเดินในแผนที่ตามในสมุดภาพ เอาชนะแล้วเลือกเอาว่าจะเอาเป็นพวกหรือไม่ หาได้ 3 ตัวแล้วก็จะสามารถเข้าลานประลองได้แล้ว จากนั้นเดินทางต่อไปจะพบเมืองพาร์ทมิท
เมืองพาร์ทมิท
- ไปเข้าบ้านที่เคยไปหาแล้วไม่เจอจะพบว่ามีคนอยู่แล้วคุยกับเขาแล้วออกเดินทางต่อ โดยกลับมาที่ หมู่บ้านท่าเรือ พอร์ทลิงค์ โดยเวทย์ลูร่า ออกมาหน้าเมืองทางซ้ายที่ที่เคยมีหินกั้นทางอยู่ หินจะหายไปสามารถเดินทางต่อไปได้ จนพบบ้านพักกลางทางนอนที่นี่ 1 คืนจะพบเหตุการณ์ที่โทรเด้อัพเกรดหม้อไอเทมให้ดีขึ้น (ในบ่อน้ำบาดาลพบคิงส์แสลมด้วย) จากนั้นเดินทางต่อจนพบซากเรือ เดินขึ้นด้านบนจะพบอุโมงค์ผ่านอุโมงค์ใต้ภูเขาไปจนออกมาอีกด้าน ขึ้นด้านบนสุดจะพบปราสาทโทรลเดน
ปราสาทโทรลเดน
- หน้าทางเข้าเจสสิก้าจะใช้เวทย์ไฟเผาเถาวัลย์เข้าไป ด้านในจะพบเหตุการณ์ที่ผู้คนที่ถูกจอมมารดอลมาเกสสาปเป็นต้นไม้หมด พระราชาโทรเด้กลายเป็นเจ้าตัวเขียว เจ้าหญิงมิเทียกลายเป็นม้า ส่วนตัวเอกนั้นมีสายเลือดมังกรอยู่คำสาปจึงใช้ไม่ได้ผลจึงรอดมา จากนั้นสำรวจที่ห้องพิธีกรรมทั้ง 4 ห้องจะพบเหตุการณ์ต่างๆแล้วเดินทางไปห้องสมุดทางซ้ายที่ชั้น 1 F สำรวจตู้หนังสือเพื่อหาข้อมูลจนพบว่า ต้องใช้เสียงพิณจากเทพแห่งพิณเรียกสายน้ำทำให้ซากเรือของโทรเด้ในทะเลทรายใช้ได้อีกครั้ง (ต้องเป็นตอนกลางคืน ) เงาของดวงจันทร์จะทอดผ่านเถาวัลย์มาที่กำแพงห้องเกิดประตูขึ้นมา เข้าไปพบเทพเสียงพิณแตจะพบว่าพิณของเกิดหักขึ้นมา เขาจึงขอร้องให้ไปยืมพิณอันใหม่ให้จากราชาปาวาลจากนั้นไปที่ปราสาท Askanta
ปราสาท Askanta
- ตอนเช้าขึ้นไปหาราชาปาวาลเขาจะพาเราเข้าทางลับที่น้ำพุเพื่อไปเอาพิณแต่ปรากฎว่าสมบัติทั้งหมดรวมทั้งพิณโดนขโมยไปแล้วให้ตามไปที่ถ้ำทางด้านบนจะพบถ้ำตัวตุ่นหัวขโมยอยู่
ถ้ำตัวตุ่นโมกุระ
- เข้ามาด้านในถ้ำด้านในพบ Boss หัวหน้าตุ่นยักษ์ ชนะแล้วจะไดพิณกลับมา นำกลับไปให้เทพเสียงพิณที่ปราสาท(ตอนกลางคืน)เขาจะทำพิธีเรียกน้ำและส่งซากเรือเข้าสู่มหาสมุทร์อันกว้างใหญ่ นี่คือการเริ่มการเดินทางที่แท้จริง(เพราะมันก้วางจริงๆ)
เริ่มออกเดินทางโดยเรือ - ปราสาทราชาแห่งเหรียญ
หลังจากได้เรือแล้วจะมาอยู่ใกล์กับเกาะที่มีปราสาทราชาแห่งเหรียญแวะเข้าไปคุยก่อนก็ดีจะได้เริ่มทำการเก็บเหรียญแลกไอเทมได้ตั้งแต่นี้เลย จากนั้นล่องเรือไปทางเกาะซ้ายบนของแผนที่ขึ้นไปบนเกาะจะพบปราสาท
ปราสาทแห่งความมืด
- จะพบว่าเหล่าผู้กล้าก็ได้มาที่นี่เหมือนกันและจะพบจอมมารดอลมาเกสเดินเข้าด้านในแต่ไม่สามารถตามเข้าไปได้เพราะมีแต่ความมืดปกคลุมอยู่ พวกผู้กล้าได้บอกว่าต้องใชกระจกแห่งแสงในการเข้าไป ออกจากเกาะแล้วล่องเรือมาทางเกาะใหญ่ทางตะวันออกเฉียงใต้จะพบโบสถ์อยู่ริมหน้าผา ขึ้นตรงริมเกาะเดินเลาะเข้าด้านในเกาะจะพบเมืองหลวงเบลกาลัค
เมืองเบลกาลัค
- ขึ้นไปชั้น 2 ของโรงแรมจะพบคนคุยกันกลับลงมาคุยกับชายที่บาร์เหล้าเพื่อหาข่าวแล้วออกจากเมือง ใกลืกับเมืองจะพบบ้านที่เป็นรูปเสือดาวนั่นคือบ้านของราปัน
บ้านของราปัน
- เข้าด้านในตอบคำถาม 3 ข้อกับชายที่เฝ้าประตู (3 – 2 – 3 อาจจะแรนด้อม) จะเข้าด้านในพบราปันได้เขาจะให้ไอเทมมาจากนั้นชายด้านนอกจะให้เสือดาวเอาไว้ขี่ด้วย จากคำบอกเล่าของราปันถึงเรือง เสือในตำนานที่ปรากฎตัวใต้ต้นไม้ศักดิสิทธิ์ช่วงเช้ามืดใครจับได้จะได้เสือมาครอง ขี่เสือไปทางตะวันออกออ้ไปด้านหลังจะพบลานกว้างจะพบจุดที่มีก้อนหินอยู่เยอะๆ รอตรงนั้นจนใกล์เช้าจะพบวิญญาณเสือสีฟ้าเข้าไปกดใช้ไอเทมที่ได้จากราปันกับมันส่งวิญญาณเสือขึ้นท้องฟ้า จากนั้นกลับไปหาราปันเขาจะให้ กระดิ่งเรียกเสือ มาสามารถใช้กดเรียกเสือมาใช้ขึ่ได้ในแผนที่ได้ จากนั้นเดินทางมาด้านล่างแล้วมาทางขวาจะพบปราสาทเซาเทร์นบีค
ปราสาทเซาเทร์นบีค
- เข้าไปในปรสสาทคุยกับราชาคาเวียสที่ชั้น 2 F ซึ่งก็คือเพื่อนของโทรเด้และเคยศัญญาว่าจะแต่งงานลูกของกันและกันมาก่อน ซักพักทหารจะมาบอกว่าเจ้าชาย คากอส ได้หนีไปข้างนอกแล้ว ขึ้นไปชั้น 4 ไปห้องวงกลมด้านซ้ายล่างจะพบรูด้านหลังแจกัน 2 ใบส่งหนูเข้าไปจะพบเจ้าชายคากอสแอบอยู่ จากนั้นบังคับให้หนูไล่จิ้งจกตกลงไปในรูทำให้เจ้าชายตกใจจนหนีออกนอกห้อง
- กลับไปคุยกับราชา แล้วออกจากเมืองเจ้าชายคากอสแอบตามมาด้วยและขอร้องให้ช่วยนำทางเข้าป่าเพื่อเอาของบางอย่างและเขาจะให้ ผงวิเศษ มาเพื่อใช้ในการเข้าป่า ไปตามทางซ้ายจะพบทางเข้าป่า
ป่ามอนสเตอร์
- กดใชผงวิเศษก่อนเข้าเข้ามาจะพบมอนสเตอร์แดง ชนมันจะเข้าสู่การต่อสู้และเจ้าชายจะเก็บหัวใจมันมา จากนั้นเก็บผลไม้ทางซ้ายแล้วไปยืนบนขอนไม้แล้วปาผลไม้ให้มอนสเตอร์ตัวที่ 2 ตื่นขึ้นจัดการมันจะได้หัวใจมา จากนั้นเดินเข้าด้านในพบตัวที่ 3 นอนอยู่บนโพรงหินด้านบนไปเอาผลไม้ด้านในเอามาปาลงด้านล่างเพื่อปลุกให้มันลงมา จัดการเอาหัวใจมันมาจากนั้นพักผ่อนที่ 1 คืน ตอนเช้ายันกัสจะบอกว่าตัวแม่มันออกมาแล้ว จัดการ Boss แม่กิ่งก่า เสร็จแล้วกลับปราสาทเซาเทร์นบีค
ปราสาทเซาเทร์นบีค
- ขึ้นไปหาราชาด้านบนจะพบว่าเจ้าชายได้นำหัวใจมาอวดพ่อใหญ่เลยจานนั้คุยกับราชาคาเวียส แล่วไปที่ชั้น 4 ห้องกลมๆด้านขวาล่าง สำรวจที่แท่นจะได้ กระจกแห่งแสง มาแตการจะทำให้กระจกส่องแสงออกมานั้นต้องลองไปปรึกษาพ่อมดที่เลี้ยงดูมอนสเตอร์ที่อยู่ทางตะวันตกจากที่นี่ เดินทางมาที่เต็นท์กลางทางด้านหลังจะมีทางเข้าป่าและจะพบบ้านพ่อมดที่นี่
บ้านพ่อมดผู้เลี้ยงมอนสเตอร์ 
- ที่นี่จะมีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่นี่ด้วย จะเกอดเหตุการณ์เมือม้าดื่มน้ำแล้วจะทำให้กลับเป็นเจ้าหญิงมิเทียเหมือนเดิม จากนั้นไปคุยกับพ่อมดในบ้าน เขาจะบอกว่าจะทำให้กระจกส่องแสงต้องใช้พลังของ มังกรทะเลสีฟ้า (จำหน้ามันเอาไว้ตอนพ่อมดเล่าให้ฟังด้วย) จากนั้นออกตามหามันโดยเดินเรือมาทางเหนือของปราสาทเซาเทร์นบีคจะพบสะพานหิน เดินเรือไป – มาบริเวณนี้จนพบ มังกรทะเลสีฟ้าที่ต้องการ วิธีทำก็คือ ให้ตัวเอกกดใช้ไอเทมกระจกแสงโดยถือชูขึ้นแล้วรอให้มันยิงแสงเข้ามาใส่กระจกแห่งแสงก็จะใช้งานได้แล้ว
ปราสาทแห่งความมืด
- กลับมาใช้กระจกที่แท่นให้พลังแสงทำลายมนต์ดำในปราสาทก็จะสามารถเข้าได้แล้ว เข้าประตูทางซ้ายจนถึงคันโยกสับให้ประตูเปิดออก เข้ามาตามทางจนพบห้องที่มีหุ่น 2 ตัวขึ้นไปเหยียบสวิตซ์สีแดงและน้ำเงินเพื่อหมุ่นหุ่นให้แสงไปโดนปีกนกทั้ง 2 ด้านจะพบทางไปต่อด้านล่างพบ Boss จอมมารดอลมาเกส จัดการมันแล้วเจสสิก้าได้เก็บไม้เท้าของมันไว้ทำให้มนต์ดำครอบงำเธออยู่อย่างเงียบๆ จากนั้นทุกคนจะมาพักผ่อนกันที่ปราสาทเซาเทร์นบีค ตอนเช้ายันกัสจะมาบอกว่าเจสสิก้าได้หนีไปแล้ว ออกจากเมืองไปด้านบนจพบที่ใหม่
เมือง Liberarch 
- เข้ามาในคฤหาสน์ทางซ้ายขึ้นชั้น 2 จะพบเจสสิก้าที่โดนไม้เท้าครอบงำกำลังทำร้ายร่างทรง ฮาเวิลด์ เมื่อเธอหนีไป ฮาเวิลด์ จะบอกว่ามีวิธีรักษาเธอด้วยการหาพลอยแดงที่รูปปั้นรีซัท จากนั้นหาข่าวในเมืองจะรู้ว่าให้ลองไปหาที่หอคอยทางเหนือของเมืองดู ก่อนออกไปให้เข้าบ้านใกล์บาร์จะได้ ดาบหิน มาจากนั้นเดินทางขึ้นบนแล้วไปทางแยกขวาจะพบหอคอยไรดอน
Rydon Tower
- กดใช้ดาบหินที่ประตูเพื่อเข้าด้านใน จากนั้นหาทางขึ้นด้านบนดังนี้
1. ขึ้นบันไดทางขวาจะพบสะพาน เมื่อขึ้นไปยืนมันจะลดต่ำลง เดินไปปลายสะพานเพื่อลงมาอีกฝั่ง
2. ขึ้นไปด้านบนสับคันโยก แล้วดันรูปปั้นไปไว้ที่พื้นสีฟ้าข้างสะพาน ลงมาด้านล่างขึ้นไปบนสะพานนี้จะขึ้นมาอยู่ชั้น 3 และขึ้นไปจนถึงชั้น 5
3. ขึ้นไปข้างบนดันรูปปั้นไว้บนสะพานแล้วขึ้นสะพานไปชั้น 6 กลับลงมาชั้น 5 เพื่อสับคันโยกแล้วไปยืนบนสะพานสีแดงเพื่อลงมาชั้น 4
4. ดันรูปปั้นตรงบันไดไปไว้ที่พื้นสีฟ้าของบันไดทางซ้ายมันจะส่งรูปปั้นไปด้านบน จากนั้นไปดันรูปั้นไปไว้ที่พื้นข้างสะพานและขึ้นไปชั้น 6 และขึ้นต่อไปชั้น 7
5. จะพบชายคนนึงที่ชั้นบน ขึ้นบันไดทางซ้ายขึ้นไปยืนบนพื้นสีฟ้าที่มีรูปั้นอยู่ ทำให้เราตกไปด้านล่างดันรูปปั้นออก แล้วขึ้นสะพานอีกด้าน ขึ้นจนถึงยอดจะพบช่างสลักหิน ไรดอน สำรวจรูปปั้นจะได้พลอยสีแดงที่ตกลงมาจากตารูปปั้นจากนั้นนำกลับไปให้ฮาเวิลด์ที่เมือง Liberarch
เมือง Liberarch
พักผ่อน 1 คืนตอนเช้านำพลอยไปให้ ฮาเวิลด์เขาจะเปิดทางลับให้จะได้ไอเทม ตำราเวทย์ มาออกมาน้าบ้านจะพบเจสสิก้า เธอจะเข้าต่อสู้เอาชนะเธอได้เธอก็จะคืนสติ แต่หมาของฮาเวิลด์ก็จะแอบคาบไม้เท้าไปอีกจนได้ นำเจสสิก้าไปพักที่โรงแรม แล้วไปบ้านฮาเวิลด์ เข้าห้องทางขวาจะพบเหตุการณ์หมาโดนครอบงำมาทำร้ายคน แล้วไปคุยกับ ฮาเวิลด์ ก่อนออกจากเมือง เดินขึ้นด้านบนผ่านหอคอยจนสุดทางจะพบถ้ำทางผ่านไปแดนหิมะ
แดนหิมะ บ้านคุณยายเมลดี้
- เมื่อเข้ามาจะพบเหตุดารณ์หิมะถล่มใส่แต่หมากู้ภัยจะมาช่วยเอาไว้ จะมาพื้นที่บ้านคุณยายเมลดี้ เมื่อคุยจบก็ออกเดินทางขึ้นบนต่อจะพบเมืองอ๊อคเนสเลยไปก่อนจนถึงถ้ำน้ำแข็ง
ถ้ำน้ำแข็ง
- เข้าไปจนถึงชั้น B4 จะพบชายคนนึงบาดเจ็บอยู่กดใช้น้ำซุปร้อนกับเขาจะทำให้เขาดีขึ้นได้กลับออกมาด้านนอกจะพบลูกน้องหมาของเจ้าตัวที่ถูกครองงำ จากนั้นเดินทางย้อนกลับมาเมืองอ๊อคเนส
เมือง Oknis
- สำรวจเมืองให้ทั่วจนพบทางลงใต้ดินคุยกับชายอ้วนเสื้อแดงเมื่อคุยจบก็ออกจากเมืองกลับไปบ้านคุณยายเมลดี้ จัดการฝูงหมาป่าในบ้านให้หมด เข้าไปหาคุณยายในถ้ำหลังบ้าน คุณยายจะมอบกุญแจให้ก่อนตาย จัดกานฝูงหมาป่าให้หมดแล้ว ออกเดินทางโดยเรือไปยังเกาะทางเหนือของแผนที่
มหาวิหารซาเวลล่า
- เข้าพบ มัลเซดร่ที่จุดขึ้นลิฟท์ด้านในแต่จะไม่สามารถเข้าหาบาทหลวงใหญ่ได้ แต่ก้รุ้ว่าบาทหลวงก้คือเป้าหมายของจอมมารคนต่อไป ตอนนี้จอมมารจะออกตามฆ่าเหล่าคนที่สืบทอดสายเลือดผู้กล้าที่เคยผนึกมันเอาไว้ทั้ง 7 คนแล้ว คุยหาข่าวกับชาวบ้านให้ทั่วทั้งกลางวันและกลางคืน (สำคัญมากต่อเหตุการณ์ที่จะออกมา) จนทำให้รู้ถึงเรื่องนกยักษ์ของเมืองต้องห้ามแต่แผนที่อยู่กับพวกโจรสลัด จากนั้นเดินเรือมาที่สะพานหินใกล์ๆเมือง Lizas จะพบอุโมงค์เข้าถ้ำโจรสลัด
ถ้ำโจรสลัด
- จะพบเกลด้าด้านในเธอจะเปิดทางลับแล้วเข้าไป ลงไปเปิดวาร์วน้ำแล้วลงไปชั้น B3 เดินอ้อมขึ้นไปชั้น B2 แล้วเข้าห้องแปดเหลียมลงสู่ด้านล่างจะพบ Boss วิญญาณโจรสลัด เอาชนะแล้วจะได้แผนที่มา กดดูแผนที่จะพบเส้นสีขาวเป้นทางที่บริเวรเกาะด้านล่าง เดินเรือไปที่นั่นเข้าไปตรงหินที่ดผล่ขึ้นมาไปตามทางเส้นสีขาว
หมู่บ้านนกยักษ์ Letitia 
- เดินเข้าไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านเขาจะบอกวิธีพบนกในตำนาน เรติส ออกจากหมู่บ้านมาที่เสาหินจะพบเงาของนกยักษืทอดผ่าน(ตอนกลางวันน๊ะ) วิ่งตามเงาไปเรื่อยๆจะพบจุดวาร์ปสีดำและมันจะวาร์ปมาที่โลกอีกด้านนึง
โลกมืดอีกด้าน
- เข้าไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วกลับออกมาที่เสาหินพบ Boss นกเรติส ชนะแล้วมันจะบอกให้เราไปช่วยเอาไข่ออกมาให้หน่อยแล้วมันจะพามาส่งที่ถ้ำนกเรติส
ถ้ำนกเรติส
- เข้ามาด้านในสุดพบ Boss แล้วจะได้วิญญาณนกเรติสมา สามารถกดใช้เพื่อเรียกนกเรตีสมาใช้เดินทางในอากาสได้แล้ว พอลงมาด้านล่างจะกลับสู่โลกปัจจุบัน จากนั้นกดดุแผนที่จะพบหมู่บ้านกลางหุบเขาอยู่ทางซ้ายของยอดเขาที่สูงที่สุด(ที่ที่พบเทพเสียงพิณครั้งแรก) ใช้นกบินขึ้นมาจะพบหมู่บ้านบนยอดเขา
หมู่บ้านบนยอดเขา Triangular
- ที่นี่จะได้บังคับโทรเด้( เป็นที่เดียวที่ชาวบ้านไม่กล้วเขา) คุยกับชายที่บาร์แล้วไปทางว้ายคุยกับหญิงที่เลี้ยงมอนสเตอร์ 2 ครั้งแล้วไปคุยกับมอนสเตอร์ที่ขวางทางอยู่ด้านล่างของบาร์เข้าไปเก็บไอเทม ใบไม้สีม่วง กดดูจะสามารถรู้ที่อยู่ของเจ้าหมาที่โดนไม้เท้าครอบงำได้ ขี่นกตามมันไปจนถึงมหาวิหารซาเวลล่า
มหาวิหารซาเวลล่า
- จะใช้นกขึ้นมาชั้นลอยฟ้าของวิหารได้โยไม่ต้องใช้ลิฟท์ ด้านบนพบ Boss Leopard เอาชนะได้ มัลเซโร่ ก้เก็บไม้เท้าไปอีก….เฮ้อออ..และจับทั้งหมดมาขังคุกกลางทะเล
คุกกลางทะเล
- คุยกับทุกคนในห้องขังจนบาทหลวงจะล่อให้ผู้คุ้มวุ้นวายจนเราหนีออกมากันได้ กดดูใบไม้ม่วงจะพบที่ที่ไปคือเกาะทางทิศใต้ บินไปที่นั่น
เกาะเทวรูปศักดิสิทธิ์
- ที่นี่มัลเซโร่ที่ถุกครอบงำจะตั้งตนเองเป็นผู้นำบาทหลวง เดินขึ้นไปหาเขาที่ด้านบน พบ Boss มัลเซโร่ เอาชนะแล้วปราสาทลอยฟ้าจะขึ้นมาพร้อมทั้งเกาะก็ได้พังทลายลง
ปราสาทมารลอยฟ้า
- ใช้นกเข้าไปในปราสาทเข้าไปด้านในปราสาท พบ Boss จอมมาร จัดการแล้วรีบหนีออกมาระหว่างทางจะพบศัตรูออกมาสกัดกั้นมากมายเมื่อหนีมาถึงหอคอยจะพบ Boss ปีศาจหิน จัดการซะแล้วเปลียนเป็นนกบินออกมาด้านนอกจะพบเหตุการณ์ปรากฎตัวของ จอมมาร ตัวจริงและสร้างบาเรียครอบตัวไว้สู้กับมันไม่ได้ เห็นถ้าไม่ดีจึงต้องหนีออมากันก่อน (นึกว่าจะแล้วดิ)
หมู่บ้านนกยักษ์ Letitia
- เรตีสจะพากลับมาหมู่บ้านแล้วบอกให้ไปเอาลูกแก้วทั้ง 7 ลูกจากที่ที่ผู้สืบสายเลือดทั้ง 7 ที่โดนจอมมารฆ่าตายมาให้เพื่อทำลายบาเรียของจอมมาร
1. ลูกแก้วสีม่วง 
ที่ซากบ้านที่โดนทำลายในเมือง Trapetta
2. ลูกแก้วสีน้ำเงิน
ชั้นบนสุดของวิหารร้าง รีซัท ที่ที่เจอเจสสิก้า
3. ลูกแก้วสีทอง
โบสถ์ Maiella Abbey ที่ที่บาทหลวงตาย
4.ลูกแก้วสีเหลือง
เมืองเบลกาลัค (เมืองคาสิโนใหญ่) ด้านว้ายจะพบปลาหมึกมาทำร้ายคน จัดการมันวะจะสามารถเข้ากิลด์ในเมืองได้ลูกแก้วอยู่ชั้น 2
5. ลูกแก้วสีเขียว
ที่เมือง Liberarch ตรงกรงหมา
6. ลูกแก้วสีแดง
บ้านคุณยายเมลดี้ จุดที่ยายตาย
7. ลุกแก้วสีเงิน
ชั้นลอยของ มหาวิหารซาเวลล่า ตรงที่เคยสู้กับเจ้าหมา Leopard
เมื่อครบ 7 ลุกแล้วกลับไปหมู่บ้านนกยักษ์นอนพัก 1 คืนตอนเช้ากลับไปหานกเรตีสที่เสาหินมันจะให้ไม้เท้ามา (สำคัญที่สุด เหลือช่องไอเทมไว้ 1 ช่องด้วย แน่นอนจิตวิทยาการไปสู้บอสใหญ่ทุกคนต้องอัดไอเทมไปเต็มแน่ และถ้าเต็มนกเรตีสก็จะไม่ให้ไม้เท้ามา ทำให้ชีวิตคุณปั่นป่วนแน่ๆ) จากนั้นมันจะพาขึ้นไปสู้กับจอมมารจริงๆแล้ว
Big Boss จอมมาร
ให้ทั้งหมดห้ามโจมตี กดใช้ไม้เท้าที่ได้มาเพื่อเรียกวิญญาณผู้กล้าออกมา 7 ครั้งจะสามารถทำลายบาเรียของมันได้จากนี้ไปการต่อสู้นี้ยกให้คุณแล้วล่ะ………


หลังจบเกมส์
โหลดเซฟจบขึ้นมาจะมาอยู่ที่ ปราสาทเซาเทร์นบีค นอน 1 คืนจะฝันถึงที่ที่นึง เปลี่ยนเป็นนกแล้วบินมาที่ยอดเขาทางซ้ายของปราสาท(ตะวันตกเฉียงเหนือ) สำรวจที่แท่นจะถูกวาร์ปเข้าไป
หมู่บ้านมังกร
- เข้าพบกรูโน่หัวหน้าหมู่บ้าน จากนั้นคุยกับทุกคนในหมู่บ้านแล้ว นอน 1 คืนตอนเช้าไปที่บานที่มีทหารเฝ้าประตูหลังอยู่จะสามารถออกได้ไปด้านในสุดจะพบ Boss ลับ ราชามังกร
- ชนะแล้วกลับมาบ้านกรูโน่ เขาจะมอบแหวนให้ตัวเอก พร้อมเล่าความจริงให้ฟังว่า
วิเนียแม่ของตัวเอกรักกับเจ้าชายเอลโทริโอ น้องชายของพระราชาคาเวียส (พ่อเจ้าชายอ้วน) ที่เป็นมนุษย์ดังนั้นตัวเอกจะเป็นลูกครึ่ง มนุษย์และมังกร และกรูโน่พ่อของวิเนียก็คือปู่ของตัวเอกนั่นเอง
- กลับไปที่โลกมนุษย์พบชายคนนึงที่ยอดของถ้ำน้ำตกกรูโน่จะคุยแล้วออกมา
- จากนั้นไปยังเกาะทะเลทรายทางว้ายลงบ่อน้ำมาโผล่ที่กลางทะเลทราย ลงไปในซากไดโนเสาร์จะพบรุปปั้นที่ชายคนที่อยู่บนบ้านน้ำตกต้องการและพบลูกแก้วที่นี่ด้วย
- ตอนนี้ถ้ากลับไปหมู่บ้านมังกรเข้าไปสู้กับ ราชามังกร จะพบเขาในร่างมนุษย์ ต่อสู้กับเขาเมื่อชนะแล้วจะได้รับรางวัล (สู้ชนะ 1 ครั้งเลือกได้ 1 อย่าง)
1. ชุดเกราะมังกร
2 เกราะมังกร
3.หมวกมังกร
4. ดาบมังกร
และถ้าเก็บครบทุกส่วนตัวเอกจะเปลี่ยนชุดเป็นชุดมังกรแดงสุดเท่ที่สุดจะคุ้มค่าเหนื่อย แล้วไปสู้จอมมารอีกครั้งในระหว่างเดินในปราสาทโทรเดนในฉากจบให้แวะขึ้นไปหาราชาคาเวียสเพื่อให้ดูแหวน ที่นี้เจ้ชายอ้วน คากอส ก็ต้องรู้ซะทีว่าใครกันที่คู่ครวกับเจ้าหญิงมิเทีย………………………….

0 Response to "[PS2]บทสรุป Dragon Quest VIII"

แสดงความคิดเห็น

powered by Blogger | WordPress by Newwpthemes | Converted by BloggerTheme