[DS]บทสรุป Dragon Quest VI


ในภาคนี้ ถ้าอยากรู้เนื้อเรื่องอย่างละเอียด ลองหาอ่านดูจากการ์ตูนนะครับ ชื่อว่า ดราก้อนเควส ภาคแผ่นดินมายา มี 10 เล่มจบของวิบูลย์กิจนะครับ อ่านแล้วจะเข้าใจเนื้อเรื่องดี ในบทสรุปนี้จะบอกเนื้อเรื่องไม่ละเอียดเท่าไหร่ เน้นการผ่านทางมากกว่า
…เริ่มเกมส์มา เราจะอยู่ในดินแดนแห่งหนึ่งกับพรรคพวกของเรา ให้คุยกะเพื่อนทุกคนแล้วดับกองไฟซะ เพื่อเริ่มต้นออกเดินทาง โดยมิเรยูจะเป่าขลุยเรียกมังกรมารับเราไปยัง ปราสาทของจอมมาร บุกเข้าไปในปราสาทเรื่อยๆจะพบกับ จอมมารมุโด้ ซึ่งพวกเราจะทำอะไรมันไม่ได้เลย และถูกมันจัดการจนหมด จากนั้นเราจะตื่นขึ้นมา ที่ผ่านไปนั้นเป็นเพียงความฝันเองรึ…
ณ.หมู่บ้าน ไลฟ์ค็อต เมื่อบังคับตัวเราได้แล้ว ทาเนีย น้องสาวของเราจะเข้ามาหา และบอกให้ไปพบกับหัวหน้าหมู่บ้าน ให้เราไปพบหัวหน้าหมู่บ้าน ซึ่งจะได้รับคำสั่งให้ไปซื้อมงกุฏ เนื่องจากจะมีการทำพิธีในหมู่บ้าน แล้วจะได้รับถุงสำหรับเก็บของมา จากนั้นออกจากหมู่บ้านไปทางทิศใต้ ลงเขามาเรื่อยๆ เมื่อออกจากเขาแล้วไปทางตะวันตกเฉียงใต้นิดๆ จะพบเมือง เซียน่า จะพบว่าหมู่บ้านนี่มีตลาดค้าขายอยู่มากมาย จะมีร้านขายแผนที่อยู่ซึ่งเราสามารถต่อรองราคาจาก 2,000 จนเหลือ 200 ได้ ( ของในถุงที่หัวหน้าหมู่บ้านให้มาสามารถนำไปขายกับร้าน 3 ร้านซึ่งให้ราคาแตกต่างกัน ลองเลือกร้านที่ให้ราคาดีที่สุดนะ ) จากนั้นไปทางขวาบนจะพบกับบ้านของช่างทำมงกุฏ แต่จะไม่พบกับเขา ซึ่งให้เราไปตามเขามา
ออกจากเมืองเซียน่า ไปทางตะวันตกจะพบกับ หลุมยักษ์ ให้เข้าไปสำรวจข้างในจะพบกับ ช่างทำมงกุฏที่กำลังจะหล่นไปในหลุมยักษ์ ให้เราเข้าไปช่วยแต่จะตกลงไปซะเอง เมื่อตกลงมาแล้ว ใกล้ๆ จะพบกับเมือง โทรุคก้า ลองเข้าไปในเมือง แต่ตัวเราจะเป็นมนุษย์ล่องหน ซึ่งจะไม่มีใครมองเห็นเราเลย จากนั้นออกจากหมู่บ้านไปทางเหนือจะพบกระท่อมอยู่ เข้าไปจะพบบ่อน้ำที่จะนำเราสู่ไปโลกบนได้ เมื่อกลับมาได้แล้ว ให้ไปยังเมือง เซียน่า ที่บ้านของช่างทำมงกุฏ ซึ่งจะได้รับมงกุฏเป็นการตอบแทนมา
กลับไปยังหมู่บ้าน ไลฟ์คอต นำมงกุฏมอบให้หัวหน้าหมู่บ้านแล้วกลับบ้านเราไปนอน ตกดึกจะมีพิธีบวงสรวงเทพเจ้า ซึ่ง ทาเนีย น้องสาวของเราจะได้รับหน้าที่ทำพิธีศักดิ์สิทธินี้ เมื่อพิธีสิ้นสุด วิญญาณศักดิ์สิทธิ์ได้บอกให้เรารู้ถึงชะตากรรมอันยิ่งใหญ่ที่ต้องเผชิญของเรา จากนั้นจะเป็นงานฉลอง ให้คุยกับทุกคน แล้วไปหาหัวหน้าหมู่บ้าน ซึ่งจะได้รับจดหมายผ่านทางไปสู่ ปราสาทเรด็อก ออกมาจากบ้านหัวหน้าหมู่บ้านไปทางซ้ายจะพบกับ ทาเนียและลันโด้ กำลังพูดคุยกันอยู่ จากนั้นกลับไปนอนที่บ้านของเรา รุ่งเช้าให้เราออกจากหมู่บ้าน แวะหมู่บ้าน เซียน่าก่อน ไปที่ร้านขายของที่อยู่มุมขวาล่างของเมือง จะมี กุญแจขโมยขายในราคา 470 ให้ซื้อมาไว้ซะ จากนั้นไปสู่ปราสาทเรด็อก กันต่อเลย
รวบรวมข่าวสารในเมือง ซึ่งพระราชาเมืองนี้กำลังรวบรวมกำลังคนเพื่อต่อสู้กับจ้าวปีศาจมุโด้ ในเมืองที่บ่อน้ำจะพบคนทำแหวนตกลงไป ให้เราลงไปเก็บมาให้เขา ซึ่งต้องปราบมอนสเตอร์ที่เฝ้าอยู่ แล้วจะได้รับของตอบแทนมา จากนั้นไปที่โบสถ์จะพบกับ ฮัตสัน สวนออกไป จากนั้นจะมีการเปิดรับสมัครหทาร ให้เราไปที่ปราสาท จะพบ แม่ทัพ โซลดี้ ซึ่งประกาศรับสมัตรทหาร โดยจะต้องมีการทดสอบกันที่หอคอยทางใต้ ให้เรามุ่งหน้าไปที่นั่น เมื่อไปถึงยอดบนสุดจะได้รับ หลักฐานแห่งจิตใจไม่ย่อท้อมา แล้วกลับไปพบแม่ทัพโซลดี้ จะได้รับแต่งตั้งเป็นทหารแห่งเรด็อก เมื่อออกมานอกเมืองจะพบกับ ฮัตสัน ตามเรามาร่วมเดินทางไปกับเราด้วย
ลองไปทางตะวันตกของปราสาทเรด็อก จะพบป่าที่มี ม้าพยศอยู่ เรากับฮัตสันจะช่วยกันจับมัน แล้วจะได้เจ้าม้า ฟาลชิอ้อน เป็นพวก แล้วกลับไปในปราสาทเรด็อกเพื่อทำรถม้าให้ฟาลชิอ้อน ซึ่งแม่ทัพโซลดี้จะแต่งตั้งให้ฮัตสันเป็นทหารอีกคน แล้วจะได้เข้าเฝ้าพระราชาเรด็อกซะที เมื่อพูดคุยกับพระราชาเสร็จแล้วออกจากเมืองเรด็อกมา ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ จะพบด่านตรวจแล้วเราจะสามารถผ่านไปได้ เดินทางต่อไปทางตะวันออก จะเจอกระท่อม เข้าไปจะพบเจ้าของพื้นที่ ขอร้องให้เราช่วยสร้างกระท่อมให้หน่อย ซึ่งเป็นหน้าที่ของฮัตสัน เมื่อสร้างเสร็จแล้วจะได้รับข่าวสารมา ออกจากกระท่อมไปทางตะวันออก จะพบพื้นที่ๆ เป็นทราบบริเวณป่า เข้าไปจะพบถ้ำสำหรับข้ามแม่น้ำ ให้บุกเข้าไปข้ามแม่น้ำมาได้ ไปทางตะวันออกเรื่อยๆ จะพบหลุมยักษ์อีกแห่งหนึ่ง ให้เราลงไปในหลุมยักษ์นั้น เพื่อลงไปสู่ดินแดนมายา จะพบวิหารดาม่าอยู่ตรงหน้า ลองเข้าไปสำรวจดูจะพบว่าเป็นเพียงซากปรักหักพัง จะพบแผนที่โลกให้เก็บมาซะ
จากวิหารดาม่า ไปทางตะวันออกจะพบเมือง ซันมารีโน่ รวบรวมข่าวสารในเมืองจะรู้ว่าที่นี่มีชายหญิงคู่หนึ่งรักกัน แต่ทั้งสองไม่อาจจะสมหวังได้เพราะฐานะแตกต่างกันเกินไป ฝ่ายชายเป็นลูกเจ้าเมืองชื่อ โจเซฟ ฝ่ายหญิงเป็นสาวรับใช้ในบ้านชื่อ แซนดี้ ให้ลองไปหาแซนดี้ที่บ้านเจ้าเมืองจะพบว่า แซนดี้กำลังทำอาหารให้ เปโร่ สุนัขของเจ้ามืองอยู่ จากนั้นให้เราออกมาจากบ้าน แล้วจะพบกับ อามันด้า ซึ่งเป็นตัวอิจฉาหลงรักโจเซฟ และได้วางยาพิษในอาหารของเปโร่ โดยแซนดี้ถูกกล่าวหาว่าวางยาเปโร่ และถูกขังอยู่ในคุกใต้ดินในเมือง จากนั้นให้เราไปที่โรงจอดเรือ จะพบกับผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งมองเห็นเรา คุยกันแล้วให้ออกไปหาเธอนอกเมือง ซึ่งเธอคือ มิเลยู แล้วจะพาพวกเราไปบ้านของเธอ
เมื่อถึงบ้านเธอแล้ว จะพบกับ นักพยากรณ์ แกรนมาร์ส ซึ่งจะได้พักผ่อน 1 คืน รุ่งขึ้นให้ไปคุยกับแกรนมาร์ส แล้วท่านจะบอกให้เราไปถ้ำทางทิศใต้ แล้วเราจะได้มิเลยูมาร่วมเดินทาง ให้เราบุกไปยังถ้ำทางทิศใต้ ด้านในจะมีมอนสเตอร์เฝ้าอยู่ ปราบแล้วจะได้ หยาดแห่งความฝันมา กลับมาหาแกรนมาร์ส แล้วท่านจะทำให้เราสามารถปรากฏเป็นตัว มองเห็นได้แล้ว ซึ่งจะได้ มิเลยูมาเป็นเพื่อนร่วมเดินทางด้วย
จากนั้นกลับไปยังเมืองซันมารีโน่ ไปยังบ้านเจ้าเมืองเพื่อบอกความจริงทั้งหมดให้ฟัง แต่แซนดี้ถูกขายไปให้คนอื่นแล้ว ให้เราไปบอกโจเซฟที่อยู่ชั้น 2 แล้วเขาจะออกเดินทางตามหาแซนดี้ทันที ให้เราไปที่โรงจอดเรือเพื่อขึ้นเรือ ซึ่งเรือจะพาเราไปสู่ปราสาทเรด็อกแห่งแผ่นดินมายา เมื่อถึงปราสาทเรด็อกแล้ว รวบรวมข่าวสารจะพบว่า ราชาและราชินีหลับไหลเพราะโดนคำสาป และองค์ชายก็หายสาปสูญไป และทหารจะเรียกเราว่า เจ้าชาย เพราะหน้าตาเราเหมือนกับเจ้าชายแห่งเรด็อกมาก การที่เราจะเข้าปราสาทเรด็อกได้ เราต้องซื้อชุดราคา 800 สวมใส่ให้ตัวเอกก่อนจึงจะสามารถเข้าไปได้ ด้านในปราสาทจะพบแม่ทัพ ทอม และในห้องกษัตริย์จะพบ ราชาและราชินีที่หลับไหลอยู่ เราจะได้พบกับขุนนางชื่อ เกบัน เป็นคนไม่ดี ซึ่งเกบันจะทดสอบเราโดยให้ตอบชื่อเจ้าหญิง แต่เราจะตอบผิดแล้วเราจะถูกไล่ออกไปเพราะถูกหาว่าเป็นตัวปลอมมาหลอกลวง
ให้ไปทางตะวันตก จะพบหมู่บ้านริมแม่น้ำ ชื่อหมู่บ้าน อามอล รวบรวมข่าวสารในเมือง จะพบว่าโรงแรมในเมืองนี้เต็มไม่สามารถพักได้ จากนั้นให้ลองไปที่โบสถ์ดูจะพบกับ ยายจีน่า อยู่ คุยแล้วเขาจะให้เราพักผ่อนที่นี่ ซึ่งพอเรานอนหลับไปแล้ว ตื่นขึ้นมาจะพบว่า เราอยู่ที่หมู่บ้านอามอลจริง แต่ไม่เหมือนเดิม ที่ในเมือง น้ำตกหลังหมู่บ้านกลายเป็นสีเลือดแทน ให้เราไปถ้ำต้นน้ำ จะพบกับ นักรบหญิงคนหนึ่ง ซึ่งมีชื่อว่า จีน่า และต้นเหตุของน้ำสีเลือดก็มาจากดาบของจีน่า นี่เอง ให้เราลองสำรวจในถ้ำข้างในดู จะพบกับอัศวินชายนามว่า อิเรีย กำลังสู้กับมอนสเตอร์อยู่ ให้เราเข้าไปช่วยเขา แล้วกลับมาพบกับจีน่า แล้วจะได้ของมาชิ้นหนึ่ง จากนั้นกลับไปนอนที่โบสถ์อีกครั้ง แล้วเราจะกลับมาในเวลาปัจจุบันซึ่งตะกี๊คืออดีต แล้วยายจีน่าจะพบ ของที่เราได้จาก ยายจีน่าตอนสาวให้มา และปู่อิเรียจะเข้ามา เหตุการณ์ทั้งหมดก็จะสิ้นสุดลง แล้วเราจะได้รับ กุญแจแห่งกระจกมา
มุ่งสู่หอคอยกระจกที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเรด็อก ให้ลองสำรวจตามกระจกดู จะมีทางไปต่อได้ ขึ้นไปเรื่อยๆ จะพบกับ สาวน้อยคนหนึ่งซึ่งมองไม่เห็นเหมือนเราในตอนแรก ชื่อว่า บาบาร่า ซึ่งเธอจะติดตามเราไปด้วย ที่ยอดหอคอยจะพบห้องที่ลอยอยู่ ให้เราหาลูกแก้วทั้ง 4 ลูกแล้ว ผลักมันใ้ห้พ้นจากกระจกเพื่อให้แตกให้หมด แล้วห้องตรงกลางจะหล่นลงมา ให้เราเข้าไปจะได้กระจกแห่งราห์ และให้เราเอา หยาดแห่งความฝันหยดให้กับบาบาร่า จะทำให้บาบาร่ามองเห็นเป็นปกติ และได้บาบาร่ามาเป็นพวกอีกคนด้วย
ในตอนนี้เราจะอยู่แผ่นดินมายาอยู่ ให้เรามุ่งหน้ากลับไปยังโลกบน โดยกลับไปยังวิหารดาม่าเพื่อกลับขึ้นโลกบน แล้วไปยังปราสาทเรด็อก แล้วแม่ทัพโซลดี้จะตามเราไปพบพระราชา ซึ่งจะเกิดเหตุการณ์ประหลาด พระราชากลายเป็นผู้หญิงไป ในวันต่อมาเราจะรู้ว่า ผู้หญิงคนนั้นคือราชินีแห่งเรด็อก ชื่อ เซร่า และได้ฟังเรื่องราวตัวจริงของมุโด้ ที่คาดว่าจะเป็นพระราชาแห่งเรด็อกเอง แล้วเซร่าจะขอติดตามเราไปด้วย จากนั้นไปทางตะวันออกเฉียงใต้ของเรด็อก จะมีด่านตรวจ ผ่านไปจะมีถ้ำสู่ปราสาทมุโด้ ให้บุกเข้าไปเลย เมื่อเข้าในสุดจะพบกับมุโด้ ให้เราจัดการซะ เมื่อปราบได้แล้วให้เรากดใช้กระจกแห่งราห์ แล้วมุโด้จะเปลี่ยนเป็นพระราชา ตามที่คาดไว้ แล้วให้เรากลับปราสาทเรด็อก ไปคุยกับขุนนาง แต่จะไม่พบกับราชาและราชินี จากนั้นให้ไป ปราสาทเรด็อกที่อยู่ในแผ่นดินมายา
เมื่อไปถึงแล้ว เราจะถูกจับขัง แต่สักพักจะได้รับการปล่อยตัว แล้วจะได้พบกับพระราชาแห่งเรด็อก ซึ่งพระราชาจะขอร้องให้เราไปปราบมุโด้ตัวจริง แล้วจะให้ใบผ่านทางมา จากนั้นออกจากเมืองไปทางเหนือ ผ่านด่านตรวจไปทางเหนือแล้วจะพบกับหมู่บ้าน เก้นท์ ให้ไปหาผู้เฒ่าของหมู่บ้านที่บ้านทางซ้ายบนเพื่อยืมเรือ แต่ถูกปฏิเสธมา ขณะที่จะออกจากบ้านของผู้เฒ่า หลานของผู้เฒ่าชื่อว่า จาโมโร่ จะสวนเข้ามาพอดี และจาโมโร่ได้ยินเสียงของเทพเจ้าที่บอกให้นำเรือเทพเจ้าเดืนทางไปด้วย เราจึงได้รับเรือเทพเจ้ามาใช้ และได้จาโมโร่มาเป็นพวกร่วมเดินทางอีกคน
เรือจะล่องไปยังเกาะที่อยู่ของมุโด้ โดยบาบาร่าจะอยู่เฝ้าเรือ ให้บุกเข้าไปเรื่อยๆ จะพบที่พักและจะพักผ่อนกัน ซึ่งจะเหมือนกับที่เราเคยฝันไว้ตั้งแต่ตอนเริ่มเกมส์ โดยเราจะนั่งมังกรไปยังปราสาทมุโด้ เมื่อไปถึงตัวมุโด้พวกเราจะกลายเป็นหินเหมือนกับที่ฝันไว้ แล้วเราจะตื่นจากฝันอีกครั้ง ทาเนียจะให้เราไปดูกระจกแห่งราห์ที่ตั้งอยู่ แล้วเราจะกลับมาเผชิญหน้ากับมุโด้อีกครั้ง คราวนี้ให้เรากำจัดมันให้ได้ ซึ่งมันจะมี 2 ร่าง เมื่อกำจัดได้แล้วเราจะกลับปราสาทเรด็อกกัน แล้วจะได้รับไม้เท้าสายฟ้ามา และราชินีจะคุยกับเราเป็นการส่วนตัว
ให้กลับมาที่โลกบน ไปยังบริเวณหลุมยักษ์ที่สอง ที่อยู่เหนือวิหารดาม่าโลกล่าง จะพบว่า มีวิหารดาม่าโผล่มา ซึ่งที่นี่เราจะทำการเปลี่ยนอาชีพได้
ให้ลองนั่งเรือจากเรด็อกไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ จะพบแผ่นดิน ให้ขึ้นเดืนเท้าไปด้านเหนือจะพบหมู่บ้าน มอนสโทล รวบรวมข่าวสารให้ทั่วเมือง บ้ายซ้ายบนจะพบกับ ผู้กล้าอามอส แล้วไปที่โรงแรมคุยกับเจ้าของ ตอบอันที่ 2 แล้วก็อันที่ 1 จากนั้นจะได้พักผ่อน ในตอนดึกจะมีเสียงประหลาดให้ขึ้นไปดาดฟ้า จะพบสัตว์ประหลาด เมื่อปราบแล้วจะกลายเป็นอามอสไป จากนั้น ให้ออกจากหมู่บ้านโดยที่ไม่ต้องคุยกะอามอส ( ตรงนี้ถ้าผิดพลาดเราจะไม่ได้อามอสเป็นเพื่อนเลย ) ให้ไปทางเหนือจะพบภูเขา ที่ยอดเขาจะพบต้นอ่อน ให้ สำรวจทางซ้ายของต้นอ่อนประมาณ 2 ช่องจะได้เมล็ดแห่งสติมา แล้วนำกลับไปให้อามอส แล้วจะได้เขาเป็นเพื่อนร่วมทางอีกคน
เริ่มการเดินทางครั้งใหม่ ให้ไปที่เมืองซันมาริโน่ แล้วแล่นเรือไปทางเหนือ จนเจอฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือ แล้วขึ้นแผ่นดินเดินไป จะเจอปราสาท อาร์คโบลท์ อยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งที่นี่กำลังต่อสู้กับพวกปีศาจกันอยู่ เราจะอาสาช่วย โดยจะต้องผ่านการทดสอบก่อน โดยจากทหารที่เฝ้าทาง 2 ครั้ง แล้วเราจะได้เข้าเฝ้าพระราชาแห่งอาร์คโบลท์ พระราชาจะให้พวกเราไปปราบมอนสเตอร์ที่รุกรานอยู่ในถ้ำนักเดินทาง แล้วเราจะต้องทดสอบฝีมือกับแม่ทัพ บลาส ที่ลานฝึกซ้อมทางซ้ายล่างของปราสาท แล้วกลับไปหาพระราชา แล้วจะได้โลงศพสำหรับเก็บหลักฐานมา มุ่งหน้าไปสู่ถ้ำนักเดินทาง ทางตะวันตกเฉียงเหนือ บุกเข้าไปในสุดจะพบกับ เทรี่ จัดการมอนสเตอร์ให้เรียบร้อยแล้ว กลับมาด้านทางออกของถ้ำ ทหารจะนำโลงเรากลับคืนไป ให้กลับปราสาทอาร์คโบลท จะสวนกับเทรี่ ที่มารับรางวัลไปแล้ว ให้เราไปคุยกับพระราชาแล้วกลับไปที่ถ้ำนักเดืนทาง ซึ่งเราจะสามารถเดินทะลุไปทางเหนือได้แล้ว
ออกมาทางเหนือจะมีบ้านคนอยู่ ไปทางตะวันตกจะพบกับ บันไดประหลาดซึ่งขึ้นแล้ว จะไปโผล่โลกด้านบน ให้เดินไปทางใต้จะพบถ้ำที่สามารถทะลุภูเขาไปได้ ให้เราเข้าถ้ำทะลุไปจะเจอหมู่บ้าน คัลคาโด้ ที่นี่จะประสบปัญหาหมู่บ้านแห้งแล้งและหมดหวัง คุยกับชาวเมืองให้ครบทุกคน แล้วเวลาจะเปลี่ยนเป็นตอนค่ำ ให้เราลองแวะไปทางแหลมทางตะวันตก จะเจอเกาะแห่งความสำราญให้เราขึ้นไปเลย ให้ไปคุยกับเจ้าของเกาะแล้วเกาะจะเคลื่อนที่ออกไปในทะเล เข้าไปที่อาคารจะเจอผู้คนจากคัลคาโด้มากมาย ให้เราไปดื่มที่เค้าเตอร์ แล้วจะหลับไป เมื่อตื่นมาเราจะถูกมาพายังสถานบูชายันต์ ซึ่งมี จอมปีศาจจามีรัส เป็นผู้ครองอยู่ ให้เรากำจัด จามิรัสให้ได้ แล้วจะปลดปล่อยพวกชาวบ้านได้ และเป็นการปลดปล่อย กษัตริย์ที่สะสมเหรียญด้วย ซึ่งตั้งอยู่โลกบนตรงหลุมยักษ์ทางขวาของเมืองเซียน่า จากนั้นกลับมาเมืองคัลคาโด้ รวบรวมข่าวสารแล้วเราจะได้เกาะนั้นมาเป็นพาหนะทางน้ำ
วาร์ปไปหมู่บ้าน ซันมาริโน่ ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ จะพบบันไดสู่โลกบน และให้เดินเท้าจากบันได มาทางตะวันออกเฉียงใต้จะพบด่านตรวจ ให้เราไปทางใต้ของด่านตรวจ จะพบหมู่บ้าน ฮอลคอตต้า และทางตะวันตกจะพบปราสาทฮอลสต็อค ขึ้นไปพบพระราชาฮอลเทน แล้วพระราชาจะวานให้เราพาเจ้าชายฮอล ไปยังถ้ำพิธีกรรม แต่เจ้าได้หายตัวไป ให้เราตามหาเจ้าชายที่หลบซ่อนอยู่ใน ถ้งไม้ชั้น 1 แล้วเราจะพาเจ้าชายไปยังถ้ำพิธีกรรมทางใต้ ก่อนจะไป เจ้าชายฮอลจะหนีไปอีก ให้เราไปตามที่บริเวณใต้ดินของปราสาท จะพบตัว ให้เรามุ่งหน้าไปยังถ้ำพิธีกรรมทางใต้ เมื่อไปถึงเจ้าชายจะหนีไปอีกแล้ว ให้ไปตามหาตัวที่หมู่บ้าน ฮอลค็อตต้า เมื่อจับตัวได้แล้ว ให้ไปยังถ้ำพิธีกรรมซะที เมื่อปราบมอนสเตอร์ที่ขวางทางได้ เจ้าชายจะคอยหายตัวไป ให้เราตามหาให้พบเรื่อยๆ เมื่อไปถึงในสุด เจ้าชายจะได้รับหลักฐานแห่งการชำระบาปมา แล้วกลับปราสาทฮอลสต็อค แล้วในตอนดึกจะมีการฉลองให้แก่เจ้าชาย ในวันรุ่งขึ้นเราจะได้รับ กุญแจเวทมนตร์เป็นการตอบแทน
ไปที่กระท่อมทางตะวันจากปราสาทฮอลสต็อค ใช้กุญแจเวทมนตร์เปิดเข้าไป ด้านในจะมีบ่อน้ำวาร์ปขึ้นไปโลกบน จากจุดวาร์ปมา ให้เดินไปทางตะวันออกเฉียงใต้จะพบเมือง เคลียร์เบล ให้รวบรวมข่าวสารซะ แล้วไปทางตะวันตกเฉียงใต้จะพบบันไดลงไปยังแผ่นดินมายา ซึ่งพอลงไปแล้วจะพบเมือง เคลียร์เบล ให้เข้าไปหาข่าวสารแล้วไปที่โบสถ์จะพบ สามีภรรยาคู่หนึ่ง ได้มาหาบาทหลวงเรื่องลูกชายที่ตายไป จากนั้นให้เราลองไปที่บ้านของพวกเขาที่อยู่ขวาบนในเมือง จากนั้นให้ลองไปที่ภูเขาทางเหนือ จะพบบาทหลวงมาทำพิธีอยู่ในถ้ำ แล้วจะได้ยินเรื่องที่ขุดทองคำ ให้ปีนหน้าผาขึ้นไปตาหาที่ขุดทองคำให้พบ เมื่อได้มาแล้ว ให้ไปใช้กับหินที่ขวางทางอยู่แล้วจะมีทางไปยอดเขาได้ บนยอดเขาจะมีศิลาอยู่ ให้ใช้ที่ขุดทองเจาะเอาเศษศิลามา แล้วกลับมาที่เมืองเคลียร์เบล นำเศษหินไปให้สามีภรรยาคู่นั้น แล้วเขาจะพาเราไปห้องนอนลูกเขาแล้วเราจะได้พักผ่อน 1 คืน ขณะนอนอยู่เราจะถูกพามาที่โลกบน แล้วเตียงนอนจะลอยไปข้างนอกและพบกับวิญญาณของลูกชาย และได้เตียงลอยฟ้านี่เป็ฯพาหนะเดินทาง
ตอนนี้เราจะอยู่บนโลกบนบริเวณเมืองเคลียร์เบล ให้ลองไปทาง ทวีปทางตะวันตกดู จะเจอ โบสถ์และตำหนักหมอดู เข้าไปหาข่าวสารและไปที่บ่อน้ำทางเหนือ ด้านในจะมีบ่อน้ำสำหรับไปแผ่นดินมายา ให้สำรวจลงไป แล้วจะมาอยู่แผ่นดินมายา ให้สำรวจทางจะพบกับปราสาท โฟน อยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ เข้าไปหาพระราชาแต่ไม่พบ เจอแต่ขุนนาง ลองคุยกับเขาดู จะรู้ว่าพระราชาอยู่ที่ห้องใต้ดิน แต่พอไปพบพระราชาจะไม่ยอมให้เข้าพบ กลับไปคุยกับพระราชาที่ห้องข้างบน แล้วพระราชาจะถามหากระจกแห่งราห์ ให้เราเอาให้ดู แล้วพระราชาจะพาเราไปดูเจ้าหญิงที่ถูกจับอยู่ในกระจก เมื่อเราลองใช้กระจกแห่งราห์ดูก็จะไม่มีผลอะไร ลองคุยกับเจ้าหญิงดู
กลับมาปรึกษากับพระราชา แล้วไปคุยกับขุนนาง จากนั้นไปที่หอคอยทางเหนือของปราสาท แต่จะพบแค่บ่อน้ำเก่า ให้ลองลงไปคุยกับคนแก่ในนั้น แล้วกลับไปที่โลกบน วาร์ปไปเมืองเคลียร์เบลแล้ว ใช้เตียงลอยฟ้าไปทางเหนือจะเจอทะเลทรายขนาดใหญ่ กลางทะเลจะมีหอคอยอยู่ให้เรา เข้าไป จะพบประตูปิดอยู่ให้เราใช้คาถา อินปัส จะสามารถเปิดได้ แล้วลุยขึ้นไปบนชั้นสุดพบพ่อมด มิรัลโก้ ตัวการจับเจ้าหญิงไว้ ให้เราจัดการมันซะ แล้วกลับไปยังปราสาทโฟน ที่แผ่นดินมายา คุยกับพระราชาแล้วจะพากันไปหาเจ้าหญิงที่ห้องใต้ดิน ซึ่งเจ้าหญิงจะหลุดออกมาได้ เราจะได้รับ กุญแจประตูน้ำมา จากนั้นไปทางตะวันตกเฉียงใต้ จะพบประตูน้ำ ซึ่งเราจะสามารถเปิดผ่านไปได้
จากนั้นแล่นเรือเลียบชายฝั่งไปทางตะวันตก แล้วขึ้นเหนือไปเรื่อยๆ จะเจอหมู่บ้านเปสคานี่ เข้าไปหาข่าวสารจะพบว่า หมู่บ้านนี่กำลังเดือดไปหาปลาไม่ได้เนื่องจากถูกปีศาจรบกวน ให้เราลองไปตรวจสอบถ้ำหลังหมู่บ้านแต่ไม่พบอะไร ลองไปที่ถ้ำน้ำทะเลทางเหนือของหมู่บ้านโดยใช้เรือล่องเข้าไป จะพบพวกนางเงือก แต่จะหนีไปกันหมด ให้เรากลับมาที่หมู่บ้านเปสคานี่ ไปที่บ้านพ่อค้าปลา เข้าไปคุยแล้วเขาจะรีบออกจากบ้านไปคุยกับคนชื่อ โร๊บ ให้เราตามไปดู แล้วจะพบว่า โร๊บออกจาบ้านไปที่ถ้ำหลังหมู่บ้าน ให้ตามไปดูโดยคอยหลบอยู่ให้เขาเห็น เมื่อไปถึงด้านใน โร๊บจะกดสวิตทางลับ ให้เราทำตามเขาเข้าไป จะพบโร๊บอยู่กับนางเงือกชื่อ ดีเน่ แล้วโร๊บจะขอร้องไม่ให้เรานำเรื่องนี้ไปบอกใคร เราจะอาสาพาดีเน่ไปส่ง จากนั้นก็ให้ไปเอาเรือมาที่ถ้ำทางเหนือซึ่งเชื่อมต่อกับที่ซ่อนลับนี้ จากนั้นให้เราพาดีเน่ไปส่ง ที่ๆทะเลทางตะวันออกเฉียงเหนือจากที่นี่ จะมีโขดหินอยู่ให้ไปตรงกลางจะพบเหล่านางเงือก เราจะพาดีเน่ไปส่งให้กับ ดีน่า พี่สาวดีเน่ แล้วจะได้รับพิณแห่งนางเงือก ซึ่งเวลาใช้แล้วจะทำให้เรือของเราดำน้ำลงไปได้
กลับมาบอกข่าวให้โร๊บทราบก่อน แล้วล่องเรือไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ จะพบโขดหินปิดทาง ให้เราใช้พิณแห่งนางเงือกดำน้ำลอดใต้โขดหินไป แล้วแล่นเรือเลียบชายฝั่งลงมาทางใต้ จนพ้นเขตหุบเขาสูงก็ขึ้นแผ่นดินไป จะเจอหมู่บ้าน เม้าท์สโนว์ อยู่ในหุบเขาหิมะ เข้าไปในหมู่บ้านจะพบว่าคนในหมู่บ้านเป็นน้ำแข็งกันหมด มีบางคนเท่านั้นที่รอดอยู่ ให้ออกจากหมู่บ้านไปถ้ำบริเวณเชิงเขา ที่นั่นจะพบผู้หญิงอยู่คนหนึ่ง เธอจะบอกให้เรากบับไปถามหาคนชื่อ โกลัน ที่หมู่บ้านเม้าสโนว์ ให้กลับไปจะพบ ชายแก่ที่ชื่อ โกลันอยู่ในห้องใต้ดิน แล้วเราจะพบ เทรี่ มาตามหาดาบในตำนานที่นี่ด้วย กลับไปหาผู้หญิงที่ถ้ำเชิงเขา แล้วจะทราบว่าเขาคือ นางพญาหิมะ ชื่อยูริน่า แล้วเธอจะคลายมนตร์แช่แข็งให้กับหมู่บ้าน แล้วเล่าเรื่องราวให้เราฟัง จากนั้นกลับไปที่หมู่บ้านเม้าสโนว์ จะพบว่า ผู้คนหายแข็งกันแล้ว ให้เราไปพบโกลันอีกครั้ง แล้วไปที่โบสถ์จะพบชายชื่อ แซม จะเล่าให้ฟังเรื่องดาบในตำนานที่อยู่ถ้ำภูเขาทางเหนือ ให้เราบุกไปที่ถ้ำทางเหนือกันเลย พอไปถึงเราจะต้องใส่รหัสที่ประตูโดยตอบคำถาม 3 ข้อ ข้อ 1 ตอบ 1 , ข้อ 2 ตอบ 3 , ข้อ 3 ตอบ 2 จะผ่านเข้าไปได้ บุกเข้าไปจะเจอปริศนาให้เราเหยียบสวิตซ์ 4 อันห้ามเดินซ้ำที่เดิม ให้เราเดิน บน ซ็าย ขวา ล่าง ประตูห้องจะเปิด พอเราเข้าไปจะพบดาบในตำนาน ลามิอัส แล้วเทรี่จะเข้ามาแย่งไป แต่ดาบได้ขึ้นสนิมหมดแล้ว เทรี่จึงไม่สนใจ แต่เราจะเก็บมา แล้วให้กลับไปพบแซมที่หมู่บ้านเม้าสโนว์ แซมจะแนะนำให้ไปหาช่างตีเหล็ก โดยให้จดหมายผ่านทางมาด้วย
มาเริ่มที่เมืองซันมาริโน่ ล่องเรือเข้าไปในแม่น้ำทางใต้ ซึ่งปากแม่น้ำจะมีสะพานขวางอยู่ ให้ดำน้ำผ่านไป แล้วล่องเรือไปตามแม่น้ำจนพบเมือง รอนก้า เดเซโอ อยู่ทางตะวันออกของแม่น้ำ เข้าไปในเมืองใช้จดหมายผ่านทางที่ได้มาจากแซม รวบรวมข่าวสารภายในเมืองอย่างละเอียด ให้ไปหาชายชื่อ ฮ็อค โดยเขาจะอยู่ที่ดาดฟ้าของอาคารข้างบันนี่เธียเตอร์ ซึ่งประตูทางเข้าอยู่ด้านข้างของตัวอาคาร ( ใต้ราวแขวนเสื้อผ้า ) ขึ้นไปคุยกับฮ็อค เขาจะยอมช่วยเราหาข่าวสารของช่างตีดาบ แต่ต้องจ่ายเงิน 2,000 แล้วให้เราลองหาข่าวสารไปเรื่อยๆ จะพบฮ็อคที่ปลอมตัวเป็นบาทหลวงอยู่ที่โบสถ์ จากนั้นไปที่บันนี่เธียเตอร์ จะเจอฮ็อคปลอมตัวเป็นบันนี่เกิร์ลที่ห้องแต่งตัว แล้วไปที่ร้านเหล้าหน้าเมืองจะพบฮ็อคปลอมเป็นบาร์เทนเดอร์ แล้วเขาจะให้เราไปพบเข้าที่บ้าน ไปที่บ้านของฮ็อคที่อยู่ในบ่อน้ำ แล้วจะได้ข่าวสารของนักตีดาบ ซึ่งคือ แซลลี่ ที่อาศัยอยู่ที่บ้านด้านขวาบนของเมือง ให้เราไปที่บ้านแซลลี่ จะไม่พบเธอ ไปคุยกับฮ็อค จะบอกว่าเธอมักจะไปไหว้สุสานที่ป้อมทางทิศเหนือ ให้เราลองไปที่นั่นดู จะได้พบกับแซลลี่ แต่จะปฏิเสธที่จะตีดาบให้เรา จากนั้นให้เราตามเธอกลับมาที่บ้านคุยกับเธอจนยอมตีดาบให้ โดยจะต้องยืนจ้องตากับเธอก่อน ( ให้ยืนเฉยๆ อย่าหันไปทางอื่น สักพัก ) ซึ่งจะใช้เวลาในการตีดาบให้เราเดินทางไปที่อื่นกันก่อน
จุดหมายต่อไปเราจะต้องออกค้นหาอาวุธในตำนานที่เหลืออีก 3 อย่าง ล่องเรือไปที่ทวีปทางตะวันออกเฉียงใต้ ที่นั่นเราจะพบปราสาท กันดีโน่ อยู่ หาทางไปให้ได้โดยใช้พิณนางเงือกเข้าช่วย ให้รวบรวมข่าวสารให้เมืองนี้ให้ทั่ว และลองไปคุยกับพระราชาดู จะได้ข่าวสารเกี่ยวกับโล่ห์ในตำนาน จากนั้นให้เราวาร์ไปเมือง อามอล แล้วดำน้ำไปทางตะวันตกเฉียงใต้จะพบซากเรืออับปาง ในนี้เราจะพบ กุญแจประตูคุกอยู่ จากนั้นลองดำน้ำไปที่ทะเลด้านเหนือปราสาท กันดีโน่ จะพบบันไดใต้ทะเล เข้าไปข้างในจะพบกับจ้าวสมุทรโปเซดอน เขาจะวานให้เราไปจัดการกับเจ้า กราคอส ที่ระรานไปทั่ว ให้เราดำน้ำไปทางใต้ของปราสาท โฟน จะพบปราสาทของเจ้ากราคอส ในปราสาทนี้ให้เราหาของสำคัญอย่างนึงคือ ขวดใส่ทรายแห่งเวลา ให้พบ แล้วไปจัดการกับเข้ากราคอสให้ได้ เมื่อมันตายแล้ว จะปลดปล่อ่ย เมืองกัลเบโร่น่า ออกมา
ล่องเรือจากเมือง อามอล โดยแล่นเรือเลียบฝั่งไปทางตะวันออกไว้เรื่อยๆ จนพบแม่น้ำที่ตัดกันเป็นสี่แยก จากนั้นขึ้นเหนือไปจะเจอถ้ำ ด้านในเป็นทางวงกต วิธีผ่านคือ จากจุดเริ่ม ให้เดินขึ้นไปด้านบนจนเจอผนังแล้วเลี้ยงซ้ายไปเรื่อยจนเจอสี่แยก แล้วเดินลงล่างจะผ่านชั้นแรกไปได้ พอชั้นต่อมา จะเห็นรูปปั้นปีศาจอยู่ ให้ไปที่รูปปั้นแล้วเดินลงมาจนเจอกำแพง แล้วเดินเลียบกำแพงที่เจอไปเรื่อยๆ ลแะเมื่อเจอกอหญ้าอันแรกให้เราสำรวจซะ จะมีทางลับลงไปต่อได้ ต่อมาจะพบบันไดวงกตให้ ลงบันไดไป 3 ครั้งแล้วขึ้นอีก 2 ครั้ง ก็จะพบทางไปเอา โล่ห์สฟีด้า โล่ห์ในตำนานได้
กลับไปที่โลกบน ไปทางตะวันตกของเมือง เคลียร์เบล จะพบเมืองกัลเบโรน่า ให้นำบาบาร่าเข้ากลุ่มมาในเมืองนี้ด้วย ไปหาผู้เฒ่าของหมู่บ้าน แต่จะเข้าไปหาไม่ได้ ให้เรานำบาบาร่าไว้ด้านหน้าแล้วกดใช้ ขวดใส่ทรายแห่งเวลาซะ แล้วเข้าไปพบกับผู้เฒ่า แล้วบาบาร่าจะได้รับสุดยอดเวทมนตร์ มาดันเต้ มาแล้วผู้เฒ่าจะโดนสายฟ้าผ่าเสียชีวิตไป
ให้มาที่แผ่นดินมายา ไปทวีปทางตะวันเฉียงเหนือจะพบ หมู่บ้านโทรุคก้า ที่ๆเราเคยมาครั้งแรกตอนที่ยังมองตัวเราไม่เห็น รวบรวมข่าวสารจะรู้ว่าลูกสาวเศรษฐีในเมืองถูกจับไป ให้เราไปช่วยทางบ่อน้ำทางเหนือ เมื่อช่วยลูกสาวไว้ได้แล้วเราจะได้รับของเป็นการตอบแทน จากนั้น ให้เราไปทางตะวันออกจากเมืองโทรุคก้าดู จะพบสถานที่เหมือนกับหมู่บ้าน ไลฟ์ค็อค ของเราด้วย เข้าไปรวบรวมข่าวสารแล้วไปที่บ้านของหัวหน้าหมู่บ้านจะพบกับตัวเราอีกร่างหนึ่งอยู่ด้วย เราจะเข้าไปเพื่อรวมเป็นร่างเดียวกันแต่ อีกร่างของเราจะหนีไปซะก่อน จากนั้น ให้ออกตามหาอีกร่างของเราที่ ทางลงภูเขา แล้วจะมีเด็กมาบอกว่า หมู่บ้านถูกบุกรุก ให้รีบกลับไปจัดการมอนสเตอร์ให้หมดแล้วกลับไปช่วยทาเนียที่บ้านของเรา แล้วเราจะรวมร่างกันได้ ซึ่งตัวเราก็คือเจ้าชายแห่งเรด็อก นั่นเอง
คุยกับทาเนียแล้วคุยกับชาวเมืองให้ทั่วแล้วกลับไปคุยกับทาเนียอีกที จากนั้นไปที่ปราสาทเรด็อก จะมีทหารมารอรับเรา โดยมีแม่ทัพคนใหม่ ฟรานโก้ มาต้อนรับ ไปพบกับราชาและราชินี แล้วตกดึกจะมีการฉลอง แล้วเราจะต้องไปสำรวจตามแสงเพื่อระลึกถึงอดีตต่างๆ สุดท้ายที่ห้องราชา และวันต่อมาเราจะได้รับ หมวกเซบัส หมวกแห่งตำนานมาด้วย
ล่องเรือไปทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมือง โทรุคก้า ให้เราดำน้ำจะสามารถลอดเข้าไปได้ จะพบกับ สถานที่ประกวดความสวยงาม ให้เราเข้าประกวดการแข่งให้ชนะถึงรอบที่ 3 ให้ได้ แล้วเราจะได้รับ พรมสวยงามมา แล้วกลับไปที่โลกบนไปเมือง กัลเบโรน่า ไปหา ผู้เฒ่าที่ชื่อว่า กัลเบ ให้พบแล้วท่านจะทำการปลุกเสกพรมของเราให้เป็นพรมเวทมนตร์
ล่องเรือไปทางตะวันออกจากปราสาทกัลดีโน่ เพื่อไปยังทวีปทางตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งจะมีปราสาท เกรส อยู่ โดยเราต้องใช้เรือและพรมเวทมนตร์ช่วยในการเข้าถึง เมื่อมาแล้วจะพบว่าเป็นแค่ ซากปราสาทที่ถูกทำลายเท่านั้น ให้เราสำรวจบ่อน้ำหน้าปราสาท แล้วเราจะไปโผล่ปราสาทเกรส ในสภาพปกติ แล้วรวบรวมข่าวสารซะ ไปสำรวจในปราสาทด้านบนจะพบห้องพิธีกรรมอยู่ ไปที่ห้องครัวเพื่อเอาเครื่องเซ่นไปส่งที่ห้องพิธีกรรม แล้วจะมีการทำพิธีกรรมขึ้นให้เราตามไปดู จะพบว่า พระราชาได้เรียก ปีศาจจากต่างแดนมาเพื่อให้ไปกำจัดจอมมาร แต่ปีศาจตนนั้นจะไม่เชื่อฟังแถมสังหารพระราชาด้วย จากนั้นเจ้าปีศาจจะฆ่าผู้คนในปราสาท เราจะหนีออกมาพร้อมกับพวกทหาร โดยแม่ทัพจะนำชุดเกราะไปซ่อนไว้ ให้เราหนีออกจากปราสาท แล้วจะพบว่าตัวเรากลับมาอยู่ปัจจุบันแล้ว จากนั้นให้เราไปที่ๆ เป็นห้องฝึกซ็อมทหารที่แม่ทัพได้เอาชุดเกราะมาซ่อน ให้เราสำรวจตรงจุดนั้นจะเป็นทางลับลงไปเอาชุดเกราะออลโก้ ในตำนาน
ให้เรากลับไปเอาดาบ ลามีอัส จากแซลลี่ที่เมืองรอนก้า เดเซโอ แล้วไปที่โลกบน ให้ไปที่เมืองเคลียร์เบล แล้วไปทางตะวันออก เราจะเจอหลุกมยักษ์อีกแห่ง ต้องใช้พรมเวทมนตร์ในการเข้าถึง ให้ลงไปในหลุมยักษ์ จะพบต้นไม้อยู่ต้นหนึ่งเดี่ยวๆ ให้เราเข้าไปจะพบวิหารที่มีสวิตซ์เป็นสัญลักษณ์ ให้เราไปเหยียบดังนี้ ด้านบนเป็นดวงอาทิตย์ , ด้านซ้ายเป็ฯสายฟ้า , ด้านขวาเป็นไม้กางเขน , ด้านล่างเป็นรูปหัวใจ แล้วจะมีปราสาทลอยฟ้า เฮลคราวน์ ลอยมาโจมตีเรา ซึ่งเราต้องสู้กับมัน แล้วเราจะสามารถเข้าไปข้างในได้ บุกเข้าไปด้านในจะพบกับเจ้าของปราสาท จอมมารดูรัน แต่จะต้องสู้กับ เทรี่ ที่โดนควบคุมจิตใจอยู่ก่อน แล้วก็จัดการเจ้าดูรันต่อเลย เมื่อปราบมันได้แล้ว เราจะได้ เทรี่ ซึ่งเป็นน้องชายพลัดพลากของมิเรยูมาเป็นพวกอีกคน
กลับไปโลกบน บริเวณที่พบปราสาทเฮลคราวน์ จะพบว่า เป็นปราสาทเซนิสแทน ให้เราไปคุยกับพระราชาเซนิส แล้วไปที่บ่อน้ำในปราสาทโดยลงไป แล้วกลับขึ้นมา จะพบว่าเราอยู่ที่หอคอยแห่งอาชาสวรรค์แล้ว ให้บุกขึ้นไปจนถึงยอดให้ได้ จะพบกับรูปปั้นอาชาสวรรค์ โดยจะต้องจัดการกับมอนสเตอร์มีมาขัดขวางซะก่อน แล้ว ฟาลชิอ้อน ม้าของเราจะได้รับพลังกลายเป็น อาชาสวรรค์มีปีก สามารถบินไปในท้องฟ้าได้ โดยกดใช้ไอเทม บังเหียนอาชาสวรรค์ แล้วกลับไปหาพระราชาเซนิส จะได้รับพลังให้ไปสู่โลกแห่งความมืดได้ โดยเวลา บินอยู่ให้กดปุ่ม X จะเข้าสู่โลกแห่งความมืดได้
มุ่งหน้าไปโลกแห่งความมืดกันเลย เมื่อไปถึงเราจะสูญสิ้นพลังทั้งสิ้น ให้พยายามหนีศัตรูไปยังเมืองแห่งความสิ้นหวัง รวบรวมข่าวสาร คุยกับช่างทำอาวุธที่ห้องใต้ดิน จะได้รับไปป์ของเขามา ให้ลองไปทางตะวันตกจะพบบ่อน้ำแร่ ให้ไปเข้าคิวลงบ่อน้ำแร่ โดยคุยกับผู้หญิงที่เคาเตอร์ ให้สังเกตหินที่อยู่กลางบ่อ จะมีช่องที่สามารถเข้าไปได้ ข้างในจะมีทางวาร์ปกลับมายังเกาะทางเหนือของปราสาทกัลดีโน่ ให้บินไปทางตะวันออกของหมู่บ้านไลฟ์คอตในแผ่นดินมายา จะพบหมู่บ้านแซคสัน ให้ไปบ้านที่มีสุนัขเฝ้าอยู่ ให้เอาไปป์ให้มันดู แล้วจะเข้าไปในบ้านได้ จะพบกับภรรยาของช่างทำอาวุธ แล้วจะได้รับ อุปกรณ์ของช่างมา ให้กลับไปที่โลกแห่งความมืด นำอุปกรณ์ช่างไปให้ ช่างทำอาวุธ แล้วเขาจะทำของให้กับเราโดยเลือกได้ว่าจะเอาอะไร มี 3 อย่าง หมวก , เกราะ , โล่ห์ เลือกได้อย่างใดอย่างนึง แล้วจะพักผ่อนกัน เมื่อตื่นมาจะเห็นของที่ทำเสร็จแล้ว และพลังของเราก็ได้กลับคืนมาแล้ว
ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือจะมีเมืองแห่งความโลภ เข้าด้านในจะมีเหมืองทองอยู่ที่นี่ ให้ลองไปสำรวจดู จะพบหีบสมบัติให้ลองสำรวจจะเป็นหีบเปล่า และมีข้อความทิ้งไว้ กลับขึ้นไปบนเมือง ไปที่บ้านเศรษฐีมอลกัน ในเมืองที่อยู่ด้านหลังโรงแรม ขึ้นไปชั้น 2 คุยกับเขาแล้วจะต้องเสียเงิน 5,000 ค่าบอกข้อมูล ให้ไปที่ป่าทางตะวันตกเฉียงเหนือ จะพบจุดเข้าไปในทะเลสาปกลางป่า ให้คุยกับทุกคนแล้วระดับน้ำจะลดลง ผู้คนจะเข้าแย่งชิงสมบัติกันอย่างบ้าคลั่ง ให้เราลงไปข้างล่างแล้วจะมีมอนสเตอร์ปรากฏตัวขึ้น คุยกับมันแล้วจะมีคนมาเล่นงานเรา ให้เราล้มเขาซะแล้วเดินออกมา จะมีเสียงลึกลับดังขึ้นแล้วเราจะถูกดึงย้อนมาอยู่ที่ก่อนเหตุการณ์แย่งชิงสมบัติกัน ให้เราวิ่งลงบันไดไปทางขวามือและไปที่หีบก่อน สำรวจพบว่าไม่มีอะไรในนั้น แล้วชาวบ้านจะรู้ว่าไม่มีอะไรในนั้น จึงพากันกลับไปกันหมด จากนั้นให้เราสำรวจที่หีบต่อหลายๆ ครั้งจนพบทางลับ ข้ามแม่น้ำไปทางเหนือได้
ข้ามแม่น้ำมาแล้ว ให้เดินไปทางตะวันตกจะเจอบ่ำน้ำ เป็นที่พักและเซฟได้ มุ่งหน้าไปทางเหนือจะเจอเรือนจำ เข้าไปจะพบยักษ์เฝ้าประตูอยู่เราต้องปราบเขาลง แล้วจะผ่านเข้าไปได้โดยได้รับกุญแจประตูคุกมา ให้เข้าไปข้างในแล้วจะถูกทหารจับเข้าคุก ให้หนีออกมาโดยเดินฝ่า ทางเสียพลัง ไปด้านบนจะเจอห้องขังให้ลองคุยกับทหารยามตรงนั้น จะพบว่าเขาคือ โซลดี้ แม่ทัพจากเรด็อกนั่นเอง แล้วจะได้รับชุดหทารปลอมตัวมา กดใช้เพื่อปลอมเป็นหทาร แล้วหาข่าวสารในเรือนจำนี้ดู ไปคุยกับพ่อค้าที่ขายของแล้วอ้อมไปที่หลังเคาเตอร์จะรู้ว่ามีซิสเตอร์แอนนา ถูกจับไปด้วย จากนั้นเดินกลับออกมาจะมีการประหารนักโทษ ให้เราเข้าไปขัดขวางซะ แล้วผู้คุม ด็อกม่า จะเข้ามาสู้กับเรา โดยเราจะถูกมันจับตัวไปขังอีกครั้ง ให้คุยกับทหารที่หลับอยู่ แล้วชาวบ้านจะเข้ามาช่วยเรา จากนั้นกลับมาด้านบน จะมีการกบฏกันเกิดขึ้นให้เราบุกขึ้นไปด้านบนจะพบกับ เข้าของเรือนจำอาร์คเบอร์ รวมพลังล้มมันซะ แล้วกลับไปที่คุกตรงที่พบโซลดี้ครั้งแรก เราจะเข้าไปช่วยนักปราชญ์ คริมท์ ได้ซึ่งเขาจะมอบลูกแก้วแห่งความจริงให้กับเรามา แล้วจะพักผ่อนกัน ในตอนดึกผู้คนจะถูกสาปเป็นหินและสัตว์กันหมด
มุ่งหน้าไปยังแหลมทางตะวันตกเฉียงเหนือของเรือนจำ กดใช้ลูกแก้วแห่งความจริงแล้วเราจะถูกวาร์ปมาหน้าภูเขาทมิฬที่อยู่ของจ้าวปีศาจ สำรวจทางจะพบ นักปราชญ์อีกคนนึง ซึ่งก็คือ นักปราชญ์มาซาล เป็นพี่ชายของนักปราชญ์คริมท์ ให้เข้าไปสำรวจตัวนักปราชญ์ดู แล้วให้เราย้อนกลับไปหา นักปราชญ์คริมท์ แล้วเขาจะมากับเราด้วย ให้กลับไปหานักปราชญ์มาซาล ซึ่งเราจะต้องบุกเข้าไปในจิตใจของเขา โดยกำจัดปีศาจที่อยู่ในจิตใจเข้าให้ได้ แล้วเขาจะได้สติ และร่วมมือกับน้องชายทำลายภูเขาทมิฬ ทำให้ปราสาทจอมมารตกลงมา
การต่อสู้ครั้งสุดท้ายมาถึง ให้เราบุกเข้าไปปราสาทจอมมาร ตามทางจะมีของดีๆ ให้เก็บอยู่มากมาย ซึ่งในท้ายสุดต้องพบกับ จอมมารเดสทามัวร์ ผู้อยู่เบื้องหลัง เหล่าจอมปีศาจทั้ง 4 ( มุโด้ , จามิรัส , กราคอส , ดูรัน ) ในการคิดครอบครองโลกมนุษย์ รวมพลังกำจัดมันลงให้ได้ ซึ่งมีด้วยกันอยู่ 3 ร่าง แล้วโลกจะกลับคืนสู่ความสงบสุข
ในขณะดูฉากจบ จะเห็นตอนที่เทรี่บุกไปในน้ำ แล้วมีแสงแวบๆ เมื่อดูฉากจบจนจบแล้วให้ Reset แล้วเลือกเซฟเก่าที่จบไป จากนั้นกลับไปยัง ถ้ำต้นน้ำทางเหนือของเมืองอามอลในโลกบน ไปจุดที่เหมือนกับฉากจบ สำรวจแล้วจะได้ จิตฮากุเรมา เพื่อใช้เปลี่ยนอาชีพสุดท้าย
ในเกมส์นี้จะมีอาชีพทั้งหมด 18 อาชีพ ถ้าเราทำให้เป็นมาสเตอร์ได้หมด แล้วไปที่วิหารดาม่า ที่ห้องล่างที่มีคบเพลิง จะมีไฟลุกโชติถ้าเราเป็นมาสเตอร์แต่ละอาชีพ เมื่อทำให้ไฟลุกโชติครบ 18 คบเพลิงแล้ว ให้เดินไปด้านบนแล้วจะมีทางลับโผล่ออกมา ลุยเข้าไปในนั้นเราจะพบกับ หมู่บ้านเดสค็อด ที่เหมือนกับหมู่บ้านไลฟ์คอดของเรา เมื่อเข้าไปหัวหน้าหมู่บ้านจะเข้ามาคุยกับเรา แล้วให้เราไปที่บ้านแรก คุยกับผู้หญิงในนั้นจะเป็นการนอน แล้วตื่นมาทุกคนจะกลายเป็นมอนสเตอร์ทั้งหมด จากนั้นไปที่บ้านหัวหน้าหมู่บ้านจะมีทางลับไปเจอบ่อน้ำ ให้ลงไปและบุกเข้าไปต่อ จนถึงห้องพิธีกรรม เราจะพบกับ จอมปีศาจ ดาร์คเดรอัม ที่เคยเจอที่ปราสาทเกรส ซึ่งจะเก่งกาจกว่าเดสทามัวร์มาก และต้องปราบให้ได้ภายใจเทิร์นที่กำหนด เมื่อปราบได้แล้ว ดาร์คเดรอัมจะเป็นผู้ช่วยเราจัดการกับ เดสทามัวร์ แล้วจะพบกับฉากจบที่เปลี่ยนไปเพียงเล็กน้อย

4 Response to "[DS]บทสรุป Dragon Quest VI"

  1. ocexWpar-mo Max Mullen https://wakelet.com/wake/KIVcm-5OIsHpAYmQx-Q_g
    franovthrontha

    horbalplic_reMadison Joseph Baggett click here
    download
    link
    link
    desmamaggia

    ไม่ระบุชื่อ says:

    ฮาซันโดนปีศาจถ้ำใต้สมุทรเป่าปลิวหายจะเอากลับมายังไงครับ

    ไม่ระบุชื่อ says:

    ตัวละครปลิวหาย ต้องไปทำไง

แสดงความคิดเห็น

powered by Blogger | WordPress by Newwpthemes | Converted by BloggerTheme