รายละเอียดเกี่ยวกับท่าไม้ตาย inazma eleven
หลายคนสงสัยว่าท่าไม้ตายมีเยอะเหลือเกิน แต่ไม่รู้อันไหนอัพแบบไค-ชิน
แบบV2-V3 หรือ แบบท่าไม้ตายสุดยอด (G) วันนี้ก็จะมาแนะคราวๆให้ได้รู้กันค่ะ
พื้นฐาน
ท่าไม้ตายคือท่าพิเศษที่สามารถให้ผู้เล่นใช้ต่อกรกับคู่ต่อสู้ของเรา
โดยท่าไม้ตายในเกมนี้จะใช้พอยท์ในการใช้แต่ละครั้งด้วย ซึ่งเกมนี้จะเป็น TP
ถ้า TP ไม่พอตามที่ท่าไม้ตายกำหนดก็จะไม่สามารถใช้ได้ คล้ายๆระบบสกิลในเกมอื่นๆ
พื้นฐาน ชนิดของท่าไม้ตาย
1.ชู้ต Shoot (シュート) - ท่าไม้ตายที่ใช้ยิงเข้าโกล
แบ่งย่อยๆได้อีก 3 ประเภท (ตัวย่อยหลังท่าไม้ตาย)
- LS = Long Shoot (L) เป็นท่าไม้ตายที่ยิงในระยะไกลๆได้โดยที่ไม่ต้องอยู่ในระยะยิง
- SC = Shoot Chain (C) เป็นท่าต่อเนื่องเมื่อฝ่ายเราที่เตะไปแล้ว
อยู่ในรัศมีคนที่มีท่าเชนจะยิงซ้ำต่อได้ ทำให้ท่าที่ยิงไปแรงขึ้น
- SB = Shoot Block (B) เป็นที่บล็อคท่าไม้ตายคู่ต่อสู้ เมื่อเราอยู่ในรัศมีนั้น
- SC = Shoot Chain (C) เป็นท่าต่อเนื่องเมื่อฝ่ายเราที่เตะไปแล้ว
อยู่ในรัศมีคนที่มีท่าเชนจะยิงซ้ำต่อได้ ทำให้ท่าที่ยิงไปแรงขึ้น
- SB = Shoot Block (B) เป็นที่บล็อคท่าไม้ตายคู่ต่อสู้ เมื่อเราอยู่ในรัศมีนั้น
เราสามารถยิงสวนกลับไปทางคู่ต่อสู้ของเราได้
2.ดริบเบิล Dribble (ドリブル) - ท่าไม้ตายที่ใช้ครองบอลไม่ให้อีกฝ่ายมาแย่งได้
3.บล็อค Block (ブロック) - ท่าไม้ตายที่ใช้บล็อคคู่ต่อสู้ที่ครองบอลอยู่
3.บล็อค Block (ブロック) - ท่าไม้ตายที่ใช้บล็อคคู่ต่อสู้ที่ครองบอลอยู่
4.แคช Catch (キャッチ) - ท่าไม้ตายที่ใช้รับลูกที่คู่ต่อสู้ยิงมา
ระบบ Tactic (เฉพาะในภาค 3)
จะมีท่าพิเศษเพิ่มเข้ามาในภาคนี้ซึ่งเรียกว่า Tactic (タクティクス)
เป็นการใช้ท่าไม้ตายร่วมกันทั้งทีม เพื่อบุก หรือ ป้องกัน การ Tactic ของอีกฝ่าย
ท่านี้จะได้ตามเนื้อเรื่องหรือเปิดตามกล่องและเงื่อนไขอื่นๆค่ะ จะแบ่งออกเป็น 3 แบบ
1. แบบบุก (攻) จะเป็นการรวมกลุ่มกันเพื่อบุกไปยิงหน้าโกลด์ของอีกฝ่ายสามารถใช้ได้ทุกครั้งที่เราต้องการบุก
2. แบบป้องกัน (守) จะเป็นการรวมกลุ่มกันไม่ให้อีกฝ่ายเข้ามาหน้าโกลด์ของเราได้สามารถใช้ได้ก็ต่อเมื่อ
อีกฝ่ายต้องการจะบุกมายังหน้าโกลด์ของเรา
3. แบบเตะ (キック) จะใช้ในช่วงฟรีคิก (Free Kick) เพื่อทำการเตะไปยังหน้าโกลด์ของอีกฝ่าย
*Free Kick คือ การที่อีกฝ่ายเตะบอลออกนอกสนาม ทำให้ฝ่ายเราได้รับสิทธิ์ในการเตะฟรีครั้งนึง
ตารางท่า Tactic
ระบบธาตุ
นอกจากนี้แล้วท่าไม้ตายยังแบ่งเป็นธาตุด้วย เช่นเดียวกับตัวละคร ซึ่งจะมี 4 ธาตุง่ายๆดังนี้
ลม(風) ป่า(林) ไฟ(火) ภูเขา(山)
ธาตุยังมีผลต่อการใช้ท่าไม้ตายด้วย เนื่องจากในเกมนี้มีระบบแพ้-ชนะธาตุนั้นๆอยู่ด้วย
แต่ถ้าเจอธาตุที่ไม่แพ้หรือไม่ชนะก็ไม่มีผลอะไรเช่นกันค่ะ
ลม(風) แพ้ ป่า(林)
ป่า(林) แพ้ ไฟ(火)
ไฟ(火) แพ้ ภูเขา(山)
ป่า(林) แพ้ ไฟ(火)
ไฟ(火) แพ้ ภูเขา(山)
ภูเขา(山) แพ้ ลม(風)
ประเภทท่าไม้ตาย
ท่าไม้ตายที่เราได้ อาจจะได้มาจากการอัพเลเวลตัวละคร (มีติดตัว) ซื้อมาใส่
หรือท่าไม้ตายลับต่างๆ จากในเกมแต่ละท่าก็จะมีวิธีอัพต่างกันไป ซึ่งจะมีอยู่ทั้งหมด 3 แบบ
1. แบบ ไค-ชิน (改・真)
เป็นท่าไม้ตายแบบธรรมดาซึ่งไม่มีอะไรเป็นพิเศษมาก มักจะในพวกท่าไม้ตายทั่วๆไป ในท่าไม้ตายทุกแบบ
จะมีการอัพได้อยู่ 2 ระดับ คือ ธรรมดา→ไค(改)→ชิน(真)
2. แบบ V2-V3
มันก็ไม่มีอะไร... ก็อัพๆแบบไค-ชินนั้นแหละค่ะ... ซึ่งอันนี้ตูไม่เข้าใจว่ามันต่างกับชินไคตรงไหน...
มันก็ไม่มีอะไร... ก็อัพๆแบบไค-ชินนั้นแหละค่ะ... ซึ่งอันนี้ตูไม่เข้าใจว่ามันต่างกับชินไคตรงไหน...
จะมีการอัพได้อยู่ 2 ระดับ คือ ธรรมดา→V2→V3
3.แบบท่าไม้ตายสุดยอด (G)
ท่าไม้ตายนี้จะพบในท่าชู้ตและแครชอยู่บ่อยๆ ซึ่งท่าที่มีการอัพแบบนี้ถือว่าเป็นท่าที่แรงที่สุดในเกม
จะมีการอัพได้อยู่ 4 ระดับ คือ ธรรมดา→G2→G3→G4→G5
การพัฒนาท่าไม้ตาย
การจะอัพแต่ละครั้งนั้นจะใช้จำนวนครั้งในการอัพ ยิ่งใช้มากยิ่งอัพไปเรื่อยๆ
และความแรงของท่านั้นๆจะอัพขึ้นไปด้วย แต่การพัฒนาก็จะมีการแบ่งประเภทออกไปอีก
คือแบบ ช้า (遅) ธรรมดา (普) และ เร็ว (早) ทำให้ใช้เวลาในการอัพแต่ละท่าไม่เท่ากันบ้าง
แต่แน่นอนว่าแบบที่ใช้เวลามากที่สุดย่อมมีความเร็วมากกว่าแบบอื่นๆค่ะ
ตารางการพัฒนาและความแรง
(เลขคือจำนวนที่ต้องใช้ท่าแต่ละครั้งเพื่อให้อัพ)
(เลขคือจำนวนที่ต้องใช้ท่าแต่ละครั้งเพื่อให้อัพ)
ภาค2
การพัฒนา
แรงค์ | เร็ว | ธรรมดา | ช้า |
改 | 20 | 30 | 45 |
真 | 55 | 70 | 99 |
แรงค์ | เร็ว | ธรรมดา | ช้า |
G2 | 20 | 30 | 45 |
G3 | 55 | 70 | 99 |
G4 | 80 | 120 | 150 |
G5 | 133 | 180 | 230 |
(ขอบคุณริวจังที่บอกค่ะ เพราะภาค 2 กับ ภาค 3 เก็บไม่เท่ากัน ฮา)
ภาค 3
การพัฒนา | ชนิดท่า/แบบการพัฒนา | 2 | 3 | 4 | 5 | รวมทั้งหมด | |||||||
G (ช้า) | 20 | 25 | 25 | 30 | 100 | ||||||||
G (ธรรมดา) | 20 | 20 | 20 | 30 | 90 | ||||||||
G (เร็ว) | 15 | 20 | 20 | 25 | 80 | ||||||||
ชิน(真)・V (ช้า) | 15 | 18 | 33 | ||||||||||
ชิน(真)・V (ธรรมดา) | 9 | 18 | 27 | ||||||||||
ชิน(真)・V (เร็ว) | 6 | 15 | 21 |
ความแรง | ชนิดท่า/แบบการพัฒนา | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | |||||||
G (ช้า) | 0 | 4 | 10 | 14 | 18 | ||||||||
G (ธรรมดา) | 0 | 3 | 8 | 12 | 16 | ||||||||
G (เร็ว) | 0 | 2 | 6 | 10 | 14 | ||||||||
ชิน(真)・V (ช้า) | 0 | 5 | 12 | ||||||||||
ชิน(真)・V (ธรรมดา) | 0 | 3 | 10 | ||||||||||
ชิน(真)・V (เร็ว) | 0 | 2 | 8 |
ตารางท่าไม้ตาย
ภาค 2 [Link]
ภาค 3 [Link]
(ขอไม่แปลให้นะคะ เนื่องจากเยอะมากพวกศัพท์ดูตามในบล็อกค่ะ เพราะบอกไว้หมดแล้ว)
เทคนิคการอัพ
เทคนิคก็ไม่ยากค่ะ พยายามใช้ท่านั้นๆให้บ่อยที่สุดแค่นั้นเอง แนะนำว่าให้อัพไปตามการเล่นแบบแบทเทิล
จะไวที่สุดค่ะ แถมยังเป็นการอัพเลเวลตัวละครไปในตัวอีกด้วย ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความอดทนของผู้เล่นแล้วค่ะ
ว่าจะสามารถพยายามอัพท่าไม้ตายให้พัฒนาไปได้แค่ไหน
สถานที่ที่แนะนำในภาค 2 คือ แถวๆป่าฟูจิค่ะ หาจุดฟื้นพลังให้เจอแล้วแบทเทิลวนแถวๆนั้น
สถานที่ที่แนะนำในภาค 3 คือ โคทอัลค่ะ อยู่ใกล้ๆจุดฟื้นพลังแล้วแบทเทิลวนแถวๆนี้เช่นกัน
Credit :
0 Response to "รายละเอียดเกี่ยวกับท่าไม้ตาย inazma eleven"
แสดงความคิดเห็น