[NDS]บทสรุป Pokemon Platinum มีภาพประกอบ

เริ่มเกมมาเราจะเริ่มต้นที่เมือง Twin Leaf Town (フタバタウン)


เราจะอยู่ที่ห้องของเราและคู่แข่งเราจะขึ้นมาหาเราที่บ้าน 

พอคู่แข่งเราคุยจบเขาจะออกจากบ้านเราไป 
ให้เราลงมาข้างล่างแล้วแม่ของเราจะเข้ามาคุยกับเรา จากนั้นให้ออกจากบ้าน 


ไปบ้านคู่แข่ง(ซ้ายบนของเมือง) พอคู่แข่งเข้าบ้าน 

ให้ขึ้นไปคุยกับคู่แข่งบนบ้านชั้น 2 แล้วออกไปที่ถนน 201 (ถนน ทางออกเมือง) 
เราจะพบคู่แข่งเราพอคุยสักพักด๊อกเตอร์จะเดินเข้ามาคุยกับเรา 


สักพักตัวเอกอีกคนที่เราไม่ได้เลือกเล่นจะเดินมาพร้อมกระเป๋า
 
พอคุยจบให้สำรวจกระเป๋าเพื่อเลือกโปเกมอนหนึ่งในสามตัว จากนั้นด๊อกเตอร์จะเดินจากไป 
แล้วเราจะต้องสู้กับคู่แข่ง 
พอสู้จบเราจะกลับมาอยู่ที่บ้านและแม่จะเอารองเท้าวิ่งมาให้



จากนั้นเดินจากถนน 201ไปที่ทะเลสาบทางซ้ายของเมืองเรา 
ที่ชื่อทะเลสาบ Lake Verity (シンジ湖へ) จะพบหัวหน้าแกงค์Gยืนอยู่ จากนั้นเขาจะเดินมาคุยกับเราแล้วจากไป

แล้วเราจะได้ยินเสียงแปลกๆ แล้วเพื่อนเราจะวิ่งจากไป
จากนั้นเดินทางไปเมืองทางขวาของถนนหมายเลข 201จะพบเมือง Sandgem Town (マサゴタウン)
จะพบตัวเอกอีกคนที่เราไม่ได้เลือกที่หน้าบ้านด๊อกเตอร์

พอเราจะเข้าบ้านด๊อกเตอร์คู่แข่งเราจะวิ่งออกมา พอเขาคุยจบแล้วเขาจะวิ่งไป 
แล้วตัวเอกอีกคนจะเข้าไปในบ้านพร้อมกับเรา พอคุยกับด๊อกเตอร์แล้วเราจะได้สมุดบันทึกโปเกมอน 

พอคุยจบให้ออกมาจากบ้าน แล้วด๊อกเตอร์จะเอาท่าวาสะแมชชีนมาให้เรา 
แล้วตัวเอกอีกคนจะพาชมเมือง พอพาชมเสร็จตัวเอกอีกคนจะวิ่งออกไปทางด้านเหนือเมือง 
จากนั้นให้กลับมาที่บ้านเราจะได้รับโน๊ตจากแม่และแม่ของที่คู่แข่งจะมาที่บ้านเราพร้อมทั้งฝากของไปให้คู่แข่ง 

จากนั้นไปที่ถนน 202 จะพบตัวเอกอีกคนสอนวิธีจับโปเกมอนให้ 
- เมื่อตัวเอกอีกคนสอนเสร็จเขาจะมอบ Pokeball ให้เรา 5 ลูก

จากนั้นเริ่มออกเดินทางไปยังเมือง Jubilife City (コトブキシティ) โดยสู้กับเทรนเนอร์ระหว่างทางที่ถนน202 

พอมาถึงเมืองแล้วจะพบกับตัวเอกอีกคนหน้าทางเข้าเมือง แล้วเราจะเดินเข้าไปในเมืองจะพบชายที่ทำท่าทางมี พิรุธ
พอเราเห็นเขา เขาจะเข้ามาคุยกับเราและให้แบทเทิ้ลเรคอร์เดอรและจากไป

แล้วตัวเอกอีกคนจะเดินจากไปเช่นกัน ไปที่โรงเรียนในเมืองโคโตะบุกิ(ตึกที่มีรูปบอล) เพื่อเอาของไปให้คู่แข่งแล้ว
จะได้แผนที่จากคู่แข่ง
- เรา ออกมาพบชายแก่กลางเมืองแล้วเขาจะให้เราไปคุยกับคน3คน ที่ใส่หมวกสีเหลือง จากนั้นให้ไปคุยกับคนในเมือง ที่หมวกเหลือง 3ที่
1.จุดเหนือ Pokemon Center



2.หน้าตึกที่มีธง
3.หน้าตึกที่มี TV ยักษ์  แล้วจะได้ตั่วมา3อัน กลับมาคุยกับคนแก่ได้รับโปเกชิ จากชายแก่
- เมื่อเราได้ของครบทั้ง 3 อันแล้ว นำไปให้ชายแก่ เราจะได้ Poketch มา



ไปที่ทางออกทางซ้ายบนเมือง ผ่านด่านจะพบกับคนตกปลา คุยแล้วจะได้รับเบ็ดเก่าจากคนตกปลา

จากนั้นให้ออกจากเมืองทางขวาของเมืองไปยังถนน 203
พอเดินออกมาจากเมืองจะพบคู่แข่งมาท้าสู้กับเรา
- เมื่อชนะแล้ว เดินไปเรื่อยๆจะพบถ้ำ 

พอเข้ามาในถ้ำแล้ว คนอ้วนๆในถ้ำจะให้ HM06 (ทำลายหิน)มา
- แล้วเดินทะลุถ้ำออกไปอีกด้านเพื่อเข้าเมือง
Oreburgh City (クロガネシティ) ไปที่ยิมในเมือง
- ก่อนเข้าเมืองจะมีชายคนหนึ่ง พาเราไปหน้ายิม
จะพบคู่แข่งหน้ายิม คู่แข่งเราจะบอกว่าหัวหน้ายิมไม่อยู่
- ให้เดินลงทางล่างจะพบทางลงเหมือง เข้าไปข้างในจะพบกับหัวหน้ายิมอยู่ด้านในสุด
- คุยแล้วเขาจะใช้ท่า HM06 ทำลายหิน แล้วเดินออกไป
ไปสู้ที่ยิม

Roark
 
Pokemon ที่เขาใช้

Geodude Lv.12
Onix Lv.12
Cranidos Lv.14
หลังจากชนะแล้ว จะได้เข็มกลัด (ยิมหิน) 

- พอชนะแล้วให้กลับไปที่เมือง Jubilife City (コトブキシティ) หรือเมืองที่ได้โปเกชิ (ระหว่างทางจะมีคู่แข่งมาคุยกับเราแล้วเดินจากไป) 
จะพบกับนักสืบเข้ามาคุย

- จากนั้นให้ออกจากเมืองทางด้านบนจะพบแก๊งค์ G ต้องการตัวด๊อกเตอร์ 
เรากับตัวเอกอีกคน จะต้องช่วยกันสู้กับแก๊งค์ G สู้ให้ชนะ แล้วแก๊งค์ G จะจากไป 

ให้เราเดินออกจากเมืองทางเหนือ ผ่านถนน 204 จะพบถ้ำ ใช้ HM06 ทำลายหิน เปิดทางไปต่อ 
เดินออกจากถ้ำ แล้วจะพบเมืองใหม่ Floaroma City (ソノオタウン) ที่มีสวนดอกไม้

เข้าไปบ้างกลางเมือง คุยกับผู้หญิงนั้นจะได้ ที่รดน้ำ

ข้างบนเมืองจะมีพวกแก็งค์ G ขวางไว้ผ่านไปก่อน 
ให้เดินออกจากเมืองทางขวาจะพบเด็กคนหนึ่งบอกว่าพ่อเขาโดนจับไป
กลับไปที่พวก แก๊งค์ G ขวางเข้าไปจะพบ คนกำลังถูกพวกนั้นขู่อยู่
เราจะต้องสู้กับ แก๊งค์ G เมื่อชนะแล้ว แก๊งค์ G จะหนีไป คนที่เราช่วยเขาจะให้กุญแจเรามา 
กลับไปคุยกับเด็กคนเดิม 
ให้เดินไปต่อจะพบแก๊งค์G ขวางหน้าบ้าน 
ให้เข้าไปคุยจะต้องสู้ 

สู้ชนะแล้วใช้กุญแจเปิดเข้าไป จะเจอ แก๊งค์ G คนที่เราสู้ด้วยตั่งกี้ 
- ขึ้นไปชั้นบนสุดจะพบหัวหน้าแกงค์ ชื่อมาร์ส 

- เมื่อชนะแล้ว มาร์ส จะหนีไป
- คนที่เราช่วยจะเดินมาคุยกับเรา
แล้วเด็กคนเดิมที่ตามหาพ่อเขาจะขึ้นมาคุยกับพ่อของเขา

จะได้ไอเทมมา 
พอออกมานักสืบจะมาคุยกับเราแล้วจะนักสืบจะเข้าไปในบ้านหลังนั้น แล้วนักสืบจะเดินออกมาและเดินจากไป

จากนั้นเดินทางผ่านถนน 205 จะพบทางเข้าป่า Eterna Forest (ハクタイのもり) ให้เข้าไปข้างใน
จะพบคนชื่อโมมิขอเดินทางไปด้วย

- ให้เดินทะลุป่า ออกไปยังอีกด้าน แล้วเขาจะแยกจากเราไป 
ให้เดินเข้าเมือง Eterna City (ハクタイシティ

- พอเข้ามาแล้วให้เดินไปทางด้านบน 
จะพบคู่แข่งวิ่งมาหาเราแล้วจะพาเราไปดูรูปปั้นเทพประจำดินแดนชินโอว์ 
แล้วจะพบหัวหน้าแกงค์ G เดินมาคุยแล้วจากไป หลังจากนั้นคู่แข่งเราจะวิ่งจากไป 

เทพพระเจ้าผู้พิทักษ์คุ้มครองเขตชินโอ  ไดอัลก้า+พัลเกีย 

5 Response to "[NDS]บทสรุป Pokemon Platinum มีภาพประกอบ"

  1. Unknown says:

    ขอบคุณมากคับ ผมขอทำบทสรุปภาคglazedให้หน่อยได้มั้ยคับ ผมติดที่เมืองน้ำเเข็งตั้งนานละ ไม่รู้จะไปไหน T T

    Unknown says:

    ไอสัสสรุปก้ไม่จบควย

    Unknown says:

    5555

    Unknown says:

    5555

    ไม่ระบุชื่อ says:

    ขอบคุณครุบ

แสดงความคิดเห็น

powered by Blogger | WordPress by Newwpthemes | Converted by BloggerTheme