[GBC]บทสรุป Dragon Quest II


เริ่มเกมที่ปราสาท โรเลเซีย คุยกับพระราชาแล้วไปเปิดหีบ จะได้เงินมา 50 G และดาบทองแดง เดินออกจากปราสาทไปทางตะวันตกจะพบกับเมือง รีลิซ่า เข้าไปพักผ่อนซักหน่อยแล้วเดินทางต่อไปทางเหนือจะพบกับปราสาท ซามัลโตเรีย คุยกับพระราชาที่นั่นแล้วเดินทางไปถ้ำน้ำที่อยู่ทางทิศตะวันออก
เมื่อไปถึงให้คุยกับทุกคนแล้วเดินทางกลับไปที่ปราสาทโรเลเซีย คุยกับพระราชาแล้วเดินทางไปที่เมืองรีลิซ่า เข้าไปใน INN จะพบกับชายชุดเขียว คุยกันแล้วจะรู้ว่าเขาก็คือองค์ชายแห่งเมืองซามัลโตเรียนั่นเอง และเขาก็จะร่วมเดินทางกับเรา จากนั้นไปทางทิศตะวันตกจะพบกับวิหารแห่งหนึ่ง วิหารนี้จะเป็นทางเชื่อมต่อไปยังอาณาจักร มูนบรู๊คได้แต่อย่าพึ่งเข้าไป ให้กลับไปที่ปราสาทโรเลเซียก่อนเดินทางลงมาทางทิศใต้จะพบกับวิหารอีกแห่ง คุยกับผู้เฒ่าที่อยู่ข้างในแล้วเดินทางกลับมาที่วิหารแห่งเดิม เดินทางต่อไปจะพบกับ ถ้ำทะเลสาบ ด้านในจะมีกุญแจเงินอยู่ เมื่อได้มาแล้วก็เดินทางไปยังอาณาจักรมูนบรู๊คกันเลย เมื่อมาถึง เราจะพบกับ เมืองมูนเปตา ก่อน คุยกับทุกคนในนี้ แล้วไปคุยกับหมา มันจะเดินตามเรา แต่ยังไม่มีอะไร เดินทางต่อไปยัง ปราสาทมูนบรู๊ค เข้าไปคุยกับไฟวิญญาณ แล้วไปที่บ่อพิษทางทิศตะวันออก สำรวจตรงกลางของบ่อเราก็จะได้ กระจกแห่งรา มา จากนั้นก็กลับไปที่เมืองมูนเปตาอีกครั้ง นำกระจกแห่งราไปใช้กับหมาที่เคยเดินตามเรา มันจะกลายเป็นองค์หญิงแห่งเมืองมูนบรู๊คซึ่งโดนเจ้าปีศาจฮากอนสาบให้เป็นหมานั่นเอง คุยกันแล้วเธอก็จะร่วมเดินทางกับเราอีกคน เก็บ LVและหาอาวุธ+เครื่องป้องกัน ให้องค์หญิงแล้วก็เดินทางต่อไปทางทิศตะวันออกของปราสาทมูนบรู๊คก็จะพบกับ หอคอยสายลม ในนี้มีItem สำคัญคือ ผ้าคลุมลอยลมอยู่หาให้เจอแล้วกลับไปที่ปราสาทมูนบรู๊คอีกครั้ง เดินทางต่อไปยังทิศตะวันตกของปราสาทมูนบรู๊คจะพบกับ วิหารแห่งหนึ่ง เดินผ่านไปเราก็จะพบว่าเราไปอยู่ในดินแดนอีกแห่งหนึ่งแล้ว เดินทางต่อไปทางทิศเหนือก็จะพบกับหอคอย ดรากอนฮอร์น ขึ้นไปที่ชั้นดาดฟ้าของหอคอยแล้วใช้ผ้าคลุมลอยลม เราจะสามารถข้ามมาอีกฝั่งหนึ่'ได้ เดินทางต่อไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือจะพบกับเมือง ลูฟกาน่า เข้าไปแล้วเราจะพบปีศาจกำลังทำร้ายเด็กอยู่ ให้เข้าไปช่วยเด็กคนนั้น เมื่อชนะปีศาจแล้วเดินตามเด็กไปจะพบกับหัวหน้าหมู่บ้าน เขาจะให้เรายืมเรือมา เดินทางต่อไปที่เมือง ซาบัน ซึ่งเป็นเมืองที่อยู่บนเกาะเล็กๆทางมุมขวาล่างสุดของแผนที่ เข้าไปด้านใน คุยกับหมาแล้วมันจะวิ่งหนีไป ให้เราตามไปสำรวจที่ด้านหน้ามัน เราก็จะได้กุญแจทองมา เมื่อได้กุญแจทองมาแล้วก็ไปตามล่าอาวุธในตำนานกันดีกว่า ก่อนอื่นก็ล่องเรือไปทางด้านซ้ายบนของแผนที่ หาปราสาทลาดาตอม ให้พบ แล้วล่องเรือมาทางใต้ก็จะพบกับปราสาท ราชามังกร ลงไปยังชั้นที่ 2 สำรวจให้ทั่วๆก็จะพบกับ ดาบโรโต้ ซึ่งเป็นดาบที่ผู้กล้าโรโต้แห่ง DQ1 เคยใช้นั่นเอง จากนั้นก็ลงไปที่ชั้นล่างสุดของปราสาท จะพบกับทายาทของราชามังกรอยู่ คุยกันแล้วกลับออกมา เดินทางกลับไปยังปราสาทโรเลเซีย หาประตูที่ต้องใช้กุญแจทองไขให้พบ ไขเข้าไปจะพบหีบสมบัติอยู่หลายหีบด้วยกัน หนึ่งในนั้นจะมี เครื่องรางโรโต้ อยู่ ให้นำเครื่องรางโรโต้ไปที่ วิหารอาเรฟุกัลโด้ ซึ่งทางตะวันออกเฉียงใต้ของปราสาทราชามังกร เข้าไปคุยกับคนข้างใน เขาจะเอาเครื่องรางโรโต้เราไป และให้ หมวกโรโต้ กับเรามา จากนั้นก็ไปที่ปราสาทซามัลโตเรียส่วนที่วิหารเราจะเห็นสถานที่ที่เราต้องใช้กุญแจไขเข้าไป ด้านในจะพบกับผู้เฒ่าและหีบอยู่ ในหีบเราจะได้ โล่ห์โรโต้ มา เมื่อได้มาครบแล้วก็กลับมาเข้าเนื้อเรื่องกันใหม่ดีกว่า กลับไปที่เมืองซาบันอีกครั้ง เดินทางต่อไปทางทิศตะวันตกจะพบกับเมืองเบลพอยท์ไปที่ร้านขายของในเมือง ซื้อของที่ไม่ติดชื่อและไม่มีราคา เราก็จะได้ กุญแจประตูคุก มา จากนั้นให้ไปที่คุกซึ่งอยู่ทางด้านขวาบนของเมือง ไปที่ห้องที่มีรอยขุด สำรวจดูจะพบทางไปคุยกับนักโทษแล้วเขาจะให้ กุญแจประตูน้ำ กับเรามา ต่อจากนี้เราจะต้องรวบรวมตราสัญลักษณ์ทั้ง 5 ให้ครบ เริ่มต้นด้วยการล่องเรือไปที่เมืองซาบัน แล้วเดินทางต่อไปทางทิศตะวันตกของเมืองซาบันจะพบกับเกาะต้นไม้แห่งพิภพ สำรวจแล้วเราจะได้ใบไม้แห่งพิภพมา(เอาไว้สำหรับชุบชีวิตเพื่อนได้ 1 ครั้ง เมื่อใช้แล้วสามารถกลับมาเก็บใหม่ได้) จากนั้นก็เดินทางกลับไปที่เมืองซาบันใหม่ ไปที่เกาะทางซ้ายใกล้ๆเมืองซาบันจะพบวิหารอยู่ ให้เข้าไปสำรวจต้นไม้ที่มุมขวาบน จะได้ ตราสัญลักษณ์พระอาทิตย์ มา เดินทางกลับไปที่ปราสาทโรเลเซีย ไปที่คุกใต้ดินจะพบกับทูตนรก จัดการมันซะแล้วเราจะได้ไม้เท้าสายฟ้าสำหรับองค์หญิงแห่งเมืองมูนบรู๊คมา แล้วเดินทางต่อไปยังเมืองมูนเปตา กำจัดปีศาจในคุกใต้ดินแล้วสำรวจที่บริเวณมุมขวาบนจะพบกับตราสัญลักษณ์แห่งน้ำ 
จากนั้นก็เดินทางต่อไปที่เมืองลูฟกาน่า แล้วล่องเรือลงมาทางใต้จะพบกับ หอประภาคาร ขึ้นไปชั้นบนจะมีคนนำทางให้เรามาที่หีบสมบัติ สำรวจแล้วมันจะกลายเป็นปีศาจ 4 ตัวมาสู้กับเรา กำจัดมันซะแล้วเราจะได้ ตราสัญลักษณ์แห่งดวงดาว มา ให้เรากลับไปที่หอคอยดรากอนฮอร์นที่อยู่ทางฝั่งเมืองลูฟกาน่า ขึ้นไปที่ชั้น 3 เดินไปทางซ้าย 2 ก้าวบน 1 ก้าว กดสำรวจจะได้ ด้ายสวรรค์ มา จากนั้นไปที่ปราสาท เดลกอนดัล ซึ่งอยู่ทางทิศใต้ของปราสาทโรเลเซีย เมื่อมาถึงแล้วให้ไปคุยกับพระราชา ตอบตกลงแล้วเดินลงมา เสือจะออกมา กำจัดมันซะแล้วเราจะได้ ตราสัญลักษณ์พระจันทร์ มาจากนั้นให้มุ่งหน้าต่อไปที่เมืองซาบัน หาแดนปริยา(ที่เดินแล้วพลังลด)ให้เจอ เข้าไปที่แดนปริยาทางด้านซ้าย เปิดประตูคุกแล้วเรา จะได้เครื่องทอผ้ามา ต่อไปก็ล่องเรือไปที่เมือง เทป้า (วิธีเข้าก็คือเดินทางโดยเรือรอบแผ่นดินใหญ่ แล้วให้วกกลับเข้ามาในแม่น้ำซึ่งเราจะเห็นว่ามีอยู่ 2 สาย ให้เราเข้าสายแรก ล่องตามน้ำมาเรื่อยๆจะพบทางแยก ให้เราไปทางซ้าย เมื่อไปสุดทางแล้วให้เราลงเรือทางซ้ายมือ แล้วเดินอ้อมทะเลสายไปทางด้านบน เข้าหุบเขาแล้ววกกลับมาเข้าเมือง เท่านี้เราก็จะเข้าเมืองเทป้าได้แล้ว) เข้าไปในเมืองแล้วนำด้ายสวรรค์กับเครื่องทอผ้าไปให้ผู้เฒ่าช่างทอผ้าในเมือง จากนั้นก็ไป Save แล้วกด Reset แล้วก็ไปพักใน INN ซักหนึ่งคืน กลับมาหาผู้เฒ่าช่างทอผ้าอีกครั้ง เราก็จะได้ ชุดคลุมสายน้ำ มา แล้วก็เดินไปทางด้านบนของหมู่บ้าน จะมีบันไดลงไปเมื่อลงไปแล้วจะพบกับเขื่อนขนาดใหญ่ กดใช้กุญแจประตูน้ำ เแล้วน้ำจะไหลออกไป ทำให้เกิดแม่น้ำสายใหม่มา จากนั้นให้ไปลงเรือแล้วล่องไปตามริมน้ำจนพบแม่น้ำสายใหม่ ล่องตามแม่น้ำสายใหม่ไปจะพบกับ หอคอยเดือนเพ็ญ สำรวจภายในให้ทั่ว ด้านในเราจะได้ ครีบฉลาม มา จากนั้นให้ไปถ้ำที่มีสันดอนล้อมอยู่ทางทิศใต้ของปราสาทโรเลเซีย เมื่อมาถึงแล้วกดใช้ครีบฉลาม สันดอนก็จะหายไป เข้าไปในถ้ำแล้วลงไปชั้นล่างสุด ด้านในจะพบกับแท่นบูชาและมีปีศาจอยู่ 2 ตัว กำจัดมันซะแล้วเก็บของบนแท่นบูชา เราจะได้ รูปปั้นปีศาจ มา เมื่อได้มาแล้วให้กลับไปที่เมืองลูฟกาน่า ล่องเรือไปทางทิศเหนือจะพบกับเมือง เบรานัล จากนั้นให้ไปที่หลังโบสถ์จะพบกับบ่อวาร์ป ให้เข้าไป แล้วเราจะพบว่าตัวเองมาอยู่ที่ดินแดน ลอนดาลเกีย ออกจากวิหารไปทางซ้ายจะพบบ่อพิษเดินไปที่ภูเขาลูกที่ 3 แล้วกดใช้รูปปั้นปีศาจจะเกิดถ้ำขึ้นมา ลงไปชั้นล่างจะพบหีบอยู่ใบหนึ่ง เราจะได้ ตราสัญลักษณ์หัวใจ มาและที่ชั้น 3 จะมีบันได 4 มุมอยู่ มุมขวาล่างจะเป็นทางไปเอา ชุดเกราะโรโต้ ด้วย(คราวนี้ก็ครบแล้ว หมวก-เกราะ-ดาบ-โลห์) จากนั้นให้เราออกมา ไปที่ วิหารกลางน้ำ ทางใต้ของเมืองโรเลเซีย เมื่อมาถึงให้รีบไปที่ชั้นล่างสุด แล้วเดินไปกลางแท่น จะมีไฟลุกขึ้นมา แล้วเราจะได้ เครื่องรางของลูบีส มา เมื่อได้มาแล้วก็กลับไปที่ถ้ำที่เราไปเอาสัญลักษณ์หัวใจอีกครั้ง คราวนี้เราจะลุยให้ผ่านเลย ที่นี่มีหลุมมากมาย ต้องระวังให้ดี พอมาถึงชั้น 3 ที่เป็นบันได้ 4 มุม ขึ้นไปที่มุมขวาบนจะเป็นทางไปชั้น 5 และเมื่อขึ้นมาถึงชั้น6 จะพบว่ามันเป็นทางวงกต ให้เดินตามนี้ ขวา-ขึ้น-ซ้าย-ขึ้น-ขวา-ขวาบน-ล่างขวา-บน-ขึ้น-ขึ้นซ้าย-ขึ้น-ขวา จะพบบันได้ขึ้นไป เราจะมาอยู่ที่ อาณาจักรลอนดาลเกีย เดินไปทางทิศเหนือจะพบกับวิหาร ที่นี่สามารถ Save ได้
จากนั้นให้ไปทางซ้ายจะพบกับปราสาทของฮากอน เข้าไปจะพบว่าปราสาทแห่งนี้เหมือนปราสาทโรเลเซียมาก แต่มันเป็นแค่เพียงภาพลวงตา กดใช้เครื่องรางของลูบีส เราก็จะเห็นปราสาทที่แท้จริง ไปที่บัลลังก์จะพบปีศาจ 2 ตัวเฝ้าบัลลังก์อยู่ กำจัดมันแล้วไปห้องที่มีรูปกางเขนที่พื้น ไปตรงกลางของกางเขนแล้วกดใช้รูปปั้นปีศาจ จะมีทางไปพบจอมปีศาจฮากอน ฝ่าด่านหฤโหด 7 ชั้นมาจนถึงจอมปีศาจฮากอนแล้วก็รวมพลังกำจัดมันให้ได้ แต่มันจะง่ายผิดปกติ ???? เมื่อเรดินออกมาจะมีไวิญญาณมาล้อมเราไว้ แล้วเราจะต้องสู้กับจอมปีศาจ ชิโด้ ซึ่งเป็นตัวบงการตัวจริง กำจัดมันให้ได้ แล้วกลับไปที่ปราสาทโรเลเซียก็จะพบกับฉากจบ

------------------------------------------------------------------- 

3 Response to "[GBC]บทสรุป Dragon Quest II"

  1. vavec0gist-ho2000 Adrian Viher https://wakelet.com/wake/JqJWoNkie8A0Zj3WnANbB
    almeseari

    AeptiAdistwaMilwaukee Joe Kingsby click here
    click
    click
    https://colab.research.google.com/drive/18ckifxndbE-0264VFQimTCVV37aRNDTb
    pumphunggletuc

    Mrurdeala2001 Ean Cummings Adobe Illustrator
    ScreenHunter Pro
    ReiBoot Pro
    studunansu

แสดงความคิดเห็น

powered by Blogger | WordPress by Newwpthemes | Converted by BloggerTheme