[GBC]บทสรุป Dragon Quest I ฉบับสมบรูณ์


เริ่มเรื่องที่ปราสาท "ลาดาตอม" ให้ทำการรวบรวมข่าวสารและเก็บของไปด้วย แล้วให้ไปที่เมืองลาดาตอม ที่
อยู่ด้านขวาบนใกล้ๆกัน เพื่อเข้าไปทำการซื้อของที่จำเป็นอย่างคบเพลิง แล้วให้ทำการเก็บลีเวลแถวนั้นซะ
ก่อน ให้ได้ซัก 5-6 แล้วเดินทางไปที่ "ถ้ำแห่งโรโต้" ที่อยู่ทางซ้ายบนของปราสาท ในถ้ำนี้จะมืดมากมองไม่
เห็นทาง ให้เราใช้คบเพลิงที่ซื้อมาเพื่อทำให้ถ้ำสว่างขึ้น (คบเพลิงเอาไว้ปาใส่ศัตรูก็ได้) ภายในถ้ำจะมีศิลา
แห่งโรโต้ซึ่งบันทึกเรื่องราวของผู้กล้าแห่งโรโต้ อ่านจนจบแล้ว ให้ไปที่เมือง "คาไร" ที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือ ให้รวบรวมข่าวสารภายในเมืองแล้วเราจะได้ รับฟังข่าวสารเกี่ยวกับเรื่องราวของผู้เฒ่าคาไรและพิ ษสีเงิน แล้วให้เรา
เดินทางไปที่เมือง "ไมร่า" ที่อยู่ทาง ตะวันออกเฉียงเหนือของปราสาทลาดาตอม
เข้าไปแล้วรวบรวมข่าวสาร ซะ แล้วให้เราค้นหา "ขลุ่ยแห่งภูติ" ซึ่งซ่อนอยู่ที่ด้านล่างขวาของบ่อน้ำพุในเมือง
โดยเดินลงไป 2 ก้าวแล้วทำการสำรวจก็จะได้ ขลุ่ยแห่งภูติมาจากนั้นให้เดินทางไปยังถ้ำที่อยู่ทาง ใต้ของเมือง
ไมร่า ภายในถ้ำจะเป็นสถานที่กักขัง "เจ้าหญิงโรล่า" ไว้แต่ตัวเรายังไม่สามารถเข้า
ไปช่วยได้ ให้เดินทางต่อโดยลงมาด้านล่างจะพบกับเมือง "ริมัลดาล" ที่ร้านค้าภายในเมืองจะมีกุญแจขาย ซึ่ง
เป็นไอเท็มสำคัญที่มีขายชิ้นแรก ให้ซื้อกุญแจมาโดยเราสามารถซื้อได้เพียง 6 ดอกเท่านั้นแล้วให้กลับไปที่
ปราสาทลาดาตอม ลงไปค้นหา "ศิลาสุริยะ" ที่ซ่อนอยู่ในห้องใต้ดินทางขวาล่าง
ของปราสาท ซึ่งต้องใช้กุญแจที่ซื้อมาไข เข้าไปนั่นแหละ เมื่อได้มาแล้วให้กลับไปที่เมืองคาไร ทางด้านบน
ขวาของเมืองจะมีสุสาน คาไรอยู่ภายในสุสานจะมี "พิณสีเงิน" ซุกซ่อนอยู่ ให้เข้าไปทำการค้นหา
เมื่อได้มาแล้ว ให้เดินทางไปต่อที่ "วิหารแห่งสายฝน" ข้างในจะพบกับผู้เฒ่า
ที่เฝ้าสมบัติอยู่เมื่อเรามอบพิษสีเงินให้กับเขา เขาจะเปิดทางให้เราเข้าไปเพื่อ
ไปเก็บ "คฑาแห่งสายฝน" เมื่อเก็บได้แล้วให้เดินทางต่อไปที่เมือง "ดอมโดร่า" ซึ่งเป็นเมืองร้าง ที่เมืองนี้จะมี
ชุดเกราะ "โรโต้" ซุกซ่อนอยู่ภายในร้านค้าร้างแต่เรา ยังไม่สามารถเข้าไปเอาได้ จากนั้นให้เราไปทางทิศ
ตะวันออก จะพบกับเมือง "เมลกิล" บริเวณด้านหน้าเมืองจะพบกับยักษ์ โกเลม อาศัยอยู่การต่อสู้แบบธรรมดาไม่
สามารถเอาชนะได้แน่ ให้เราใช้ขลุ่ยแห่งภูติที่เราได้มาจากเมือง ไมร่า เป่าแล้วมันจะหลับ
และจัดการซะ เมื่อเอาชนะได้แล้วเข้าไปภายในเมือง ที่นี่จะมีอาวุธและ ชุดป้องกันดีๆเยอะมาก เตรียมเงินให้พอแล้วกัน หลังจากนั้นให้เราเดินทางไปที่บึงพิษทางใต้ของเมือง เมลกิล ใจกลางบึงจะมี "เครื่องรางแห่งโรโต้" ซุกซ่อนอยู่ให้เราค้นหาให้เจอ เมื่อพบแล้วให้เดินทาง
กลับไปที่ "วิหารแห่งเทพเจ้า" ซึ่งอยู่บริเวณทางด้านทิศใต้ของเมืองริมัลดาล ให้เราเอาศิลาสุริยะ เครื่องราง
แห่งโรโต้ และคฑาแห่งสายฝน ไปมอบให้ผู้เฒ่าที่อยู่ภายในวิหาร หลังจากนั้นเขาจะนำเอาศิลาสุริยะ และค
ฑาแห่งสายฝนมารวมกันสร้างเป็น "ลูกแก้วสายรุ้ง"
(อ้อ ในตอนนี้ถ้าลีเวลเราสูงพอ ให้กลับไปเอาชุดเกราะ โรโต้ที่อยู่ที่เมืองดอมโดร่ามา โดยกำจัดมอนสเตอร์ที่
เฝ้าชุดเกราะให้ได้) หลังจากนั้นให้เดินทางไปยังถ้ำทางทิศใต้ของเมืองไมร่ า(ถ้ำที่ขังเจ้าหญิงนั่นแหละ)
ให้เข้าไปช่วยเจ้าหญิงโดยปราบมอนสเตอร์ ที่เฝ้าหน้าถ้ำ เมื่อเสร็จสิ้นแล้วพาเข้าหญิงกลับไปส่งให้พระราชาที่
ปราสาทลาดาตอม เจ้าหญิงโรล่าจะมอบ "จิตใจแห่งเจ้าหญิง" แล้วให้เราเดินทางไปที่ปราสาทราชามังกร ที่นี่
จะมี "ดาบโรโต้" ซุกซ่อนอยู่ เมื่อเจอแล้วจะช่วยเราได้มาก อย่าลืมหาให้เจอ หลังจากนั้นให้เดินทางลงไปชั้นล่างสุดจะพบกับ
จอมมาร ราชามังกร คุยกันเสร็จแล้วมันจะถามเราว่าจะยอดเข้าเป็นพวกมันไห ม ให้ตอบว่า
"ไม่" แล้วจะสู้กัน เมื่อชนะแล้วมันจะแปลงร่างอีกครั้ง กลายเป็นมังกร กำจัดซะ แล้วกลับสู่ปราสาทลาดา
ตอม จะพบกับฉากจบ
__________________

0 Response to "[GBC]บทสรุป Dragon Quest I ฉบับสมบรูณ์"

แสดงความคิดเห็น

powered by Blogger | WordPress by Newwpthemes | Converted by BloggerTheme